Fuzhou Rockchip Electronics, còn được biết đến với tên Rockchip chuyên sản xuất chip xử lí của Trung Quốc, đang có ý định thử lửa với bộ đôi sản phẩm thông minh mà công ty dự kiến công bố tại CES tới đây.

Theo đó, Rockchip sẽ mang đến CES 2014 bộ đôi thiết bị là Smart Glass và Smart Watch. Nhìn vào tên gọi có thể nhận ra rằng Smart Glass sẽ là kính thông minh, trong khi Smart Watch sẽ là đồng hồ thông minh. Thông tin này được đăng tải từ trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Smart Glass của Rockchip sẽ trang bị VXL lõi kép RK3168 do công ty phát triển, sử dụng điện áp thấp với tốc độ 1,6 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 4 GB và tích hợp máy ảnh 5 Mpx hỗ trợ quay phim Full HD 1080p. Kính thông minh này cũng hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth và GPS, có thiết kế dựa trên Google Glass với màn hình hiển thị đặt trên mắt phải của người dùng. Mặc dù vậy vẫn không có thêm bất kì thông tin chi tiết khác nào liên quan đến sản phẩm cũng như cách nó hiển thị thông tin.

Còn chiếc Smart Watch thì nó vẫn ở dạng tin đồn khi chưa rõ thông tin về cấu hình bên trong, nhiều khả năng nó sẽ dùng cùng chip SoC giống như Smart Glass.

Bên cạnh bộ đôi sản phẩm này, Rockchip cũng sẽ cho ra mắt chip SoC mới là RK3288 với 4 nhân xử lí tại CES. Đây là chipset được sản xuất dựa trên quy trình công nghệ 28 nm giống RK3168, tích hợp 4 nhân ARM Cortex A-12 chạy ở tốc độ 1,8 GHz và được tích hợp GPU Mali-T628. Nó hỗ trợ giải mã video H.265 và kết nối 4G LTE, dự kiến sẽ được phát hành ra thị trường vào nửa cuối năm nay.

Theo Androidheadlines




Bình luận

  • TTCN (0)