Ảnh: T3 Magazine.

Có vẻ như Apple đang lên kế hoạch sử dụng họ vi xử lý mới Atom bên trong một phiên bản tương lai của "con dế" đình đám iPhone, một quan chức giấu tên của Intel tại Đức tiết lộ.

Atom là họ chip dành riêng cho các thiết bị cầm tay và ĐTDĐ mà gã khổng lồ Intel mới trình làng cách đây chưa lâu. Sử dụng nền tảng vi xử lý này, thiết bị sẽ không phải hy sinh tính năng để tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ pin nữa.

Ngay từ khi Atom mới ra mắt, giới thạo tin đã đồn rằng Apple sẽ sử dụng Atom cho iPhone, bởi một trong những nhược điểm "chí mạng" của con dế này chính là tuổi thọ pin quá kém.

Nhược điểm này đã cản trở đáng kể những tính năng multimedia mạnh mẽ mà Quả táo dày công trang bị cho iPhone, chẳng hạn như nghe nhạc Mp3 không thua gì iPod và lướt Net không thua gì máy tính Mac.

Bên cạnh đó, nền tảng Atom cũng sẽ đưa trải nghiệm lướt Net trên iPhone lên một tầng cao mới, nhờ sức mạnh xử lý ưu việt hơn so với loại chip đang dùng.

iPhone vốn rất được khen ngợi ở khả năng lướt net hoàn chỉnh, nhờ trình duyệt Safari di động ưu việt và tính năng Zoom độc đáo, cho phép người dùng phóng to và đọc thông tin chi tiết khi cần.

Theo ZDNET, bên lề một sự kiện do Intel tổ chức nhân sinh nhật lần thứ 40 của hãng bán dẫn BMW tại Munich, Đức, một quan chức Intel đã xác nhận "tin đồn hoàn toàn đúng sự thật".

Không thể một sớm một chiều

Tuy nhiên, lộ trình của việc "Atom hóa" iPhone như thế nào thì ông này không nắm được.

Còn theo giới phân tích, một phiên bản iPhone dùng chip Atom sẽ khó ra mắt trong một sớm một chiều.

Bởi lẽ thế hệ Atom hiện tại chưa thực sự phù hợp với smartphone: Nó vẫn tỏa ra sức nóng quá lớn cho những thiết bị có kích cỡ nhỏ gọn như iPhone.

ZDNET dự đoán rằng Apple sẽ buộc phải điều chỉnh lại kích cỡ cho iPhone khi sử dụng Atom.

"Sẽ to hơn phiên bản hiện hành một chút, đồng thời có tham khảo thêm thiết kế các thiết bị Internet di động (MID) của Intel.

Vì thế, khung thời gian phát hành dự kiến dành cho iPhone Atom sẽ dao động trong khoảng 2009 - 2010, trùng với thời điểm ra mắt của họ chip Atom đời thứ hai, với tên mã là Moorestown.

Tuy nhiên, khi báo giới liên hệ với đại diện Intel tại Mỹ, gã khổng lồ chip chỉ nói úp mở rằng "đang xem xét và kiểm tra lại thông tin mà ZDNET đăng tải".

Intel không quên "quàng" thêm một câu là "nghi ngờ việc một quan chức của hãng đã xác nhận kế hoạch này".

"Tôi không dám chắc là quan chức Intel tại Đức lại biết được kế hoạch này - trong trường hợp đúng là nó tồn tại thật", người phát ngôn Intel nhún vai.

(Theo VietNamNet/CNET)




Bình luận

  • TTCN (0)