Sau những thông tin rò rỉ tại Ấn Độ tuần trước, cuối cùng Samsung đã quyết định giới thiệu chiếc máy ảnh NX30, chiếc máy ảnh đầu tiên sử dụng ống kính cao cấp "S" của hãng.

Về chất lượng hình ảnh

Theo những thông tin giới thiệu từ nhà sản xuất thì NX30 sẽ được trang bị cảm biến hình ảnh APS-C CMOS có độ phân giải 20.3 Mpx với chất lượng ảnh chụp sắc nét và sống động cao. Khả năng chụp ảnh với tốc độ cao lên đến 1/8000 giây và tốc độ màn chập có thể đạt 9 khung hình mỗi giây thì sản phẩm này hỗ trợ rất tốt cho khả năng chụp ảnh liên tục cũng như chụp ảnh những đối tượng có tốc độ di chuyển cao. NX30 được trang bị kính ngắm Tiltable Electronic Viewfinder, cùng màn hình Super AMOLED 3 inch hỗ trợ di chuyển theo chiều ngang 180 độ và 270 độ theo chiều lên xuống cho phép người dùng dễ dàng thao tác chụp trong mọi hoàn cảnh.

Tính năng kết nối thông minh, Tag and Go

Với công nghệ SMART CAMERA cùng với các kết nối NFC và Wi-Fi thì NX30 được đánh giá là một chiếc máy ảnh có khả năng chia sẻ hình ảnh khá linh hoạt. Những tính năng này cho phép chia sẻ hình ảnh hoặc một đoạn video với một chiếc smartphone hoặc máy tính bảng chỉ bằng một cú chạm nhẹ giữa hai thiết bị.

Tính năng MobileLink cho phép người dùng lựa chọn nhiều hình ảnh để gửi đến bốn thiết bị thông minh khác nhau cùng một lúc. Trong khi đó AutoShare sẽ giúp gửi ngay những ảnh vừa chụp lên điện thoại thông minh và máy tính bảng. NX30 cũng dễ dàng được điều khiển từ xa bởi smartphone hoặc tablet thông qua tính năng Remote Viewfinder Pro.

Bên cạnh đó, dịch vụ lưu trữ trực tuyến Dropbox cũng được cài sẵn trên máy biến NX30 trở thành một trong những chiếc máy ảnh đầu tiên có khả năng kết nối trực tiếp với Dropbox. Tại một số khu vực nhất định người sử dụng cũng có thể lựa chọn tải ảnh trực tiếp lên dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến Flickr.

Khả năng xử lí hình ảnh

NX30 được trang bị thế hệ tiếp theo của cảm biến hình ảnh DRIMeIV và động cơ xử lí hình ảnh mạnh mẽ DSP làm cho thiết bị có khả năng quay phim Full HD 1080/60p. NX30 có độ nhạy sáng từ ISO 100 - 25600 cộng với công nghệ OIS Duo sẽ cho khả năng chụp ảnh tuyệt đẹp đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Với công nghệ tiên tiến được cung cấp bởi VXL hình ảnh DRIMeIV cho phép chụp hình 3D của cảnh và đối tượng qua ống kính 45 mm F1.8 2D/3D Samsung.

Ống kính cao cấp và chuyên nghiệp: 16-50 mm F2-2.8 S ED OIS

Đây là thế hệ ông kính cao cấp dòng "S" thế hệ đầu tiên do Samsung sản xuất và trang bị trên các thiết bị của mình. Ưu điểm của dòng ống kính này là khả năng chống rung và chống bụi cùng khả năng linh hoạt góc độ zoom. Đặc biệt với loại ống kính này người chụp có thể hoàn thành thao tác chụp chỉ với một cú nhấp nút mà không cần xử lí lấy nét như những dòng máy trước đây.

Hiện tại Samsung chưa công bố mức giá chính thức của sản phẩm này.

Theo Talkandroid, Samsungmobilepress



Bình luận

  • TTCN (0)