Thống kê mới nhất từ hãng công nghệ mạng Ericsson cho thấy nền tảng Android sử dụng dữ liệu nhiều nhất trong số các nền tảng di động hiện có.

Kết quả thống kê cho thấy người dùng Android trung bình sử dụng đến 2,2 GB dữ liệu mỗi tháng. Trong khi đó tính trung bình thì người dùng iOS chỉ dùng 1,7 GB dữ liệu mỗi tháng và Windows Phone thì chỉ có 1,4 GB dữ liệu mỗi tháng. Báo cáo cũng cho thấy, người dùng Android tại Mỹ mỗi tháng sử dụng đến 4 GB dữ liệu truyền tải.

Ảnh
Người dùng Android xài đến 2,2 GB dữ liệu trung bình mỗi tháng.

Theo một số nhà phân tích thì nguyên nhân người dùng Android xài dữ liệu nhiều hơn người dùng các nền tảng khác là do họ tải về nhiều hình ảnh độ phân giải cao, đồng thời xem video trực tuyến, truyền hình nhiều hơn. Tuy nhiên một số chuyên gia khác cho rằng nguyên nhân chính là do Android có quá nhiều ứng dụng chạy ngầm thường trực nên lưu lượng dữ liệu mà người dùng Android xài là cao hơn hẳn các nền tảng khác.

Ngoài ra cũng theo các nhà phân tích thì nhiều người dùng Android ít cập nhật hệ điều hành hơn người dùng iOS, do đó các smartphone của họ ít được vá các lỗi về quản lí dữ liệu. Kết quả là lượng dữ liệu sử dụng tăng cao.

Trong khi đó một báo cáo khác từ StatCounter cho thấy, trong tháng 12/2013, người dùng iOS dùng 23,26% lưu lượng dữ liệu di động truyền tải trên toàn cầu, trong khi đó Android chiếm đến 33,19%. Con số lần lượt cho Windows Phone là 2,08%, BlackBerry là 3,53% và Symbian là 4,95%.

Theo Khám Phá



Bình luận

  • TTCN (0)