Sau khi chính thức từ bỏ Symbian và MeeGo, Nokia sẽ ngừng việc cấp phép cho các nhà phát triển trình ứng dụng mới hoặc bản cập nhật cho các hệ điều hành di động này.

Theo CNET, kế hoạch ngừng hỗ trợ cho nền tảng Symbian và MeeGo của Nokia cuối cùng đã được hoàn tất. Trong một bài tweet vừa được đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức, nhóm phát triển Symbian của Nokia đã chính thức nói lời chia tay với hai nền tảng đã từng rất thịnh hành một thời và không quên nói lời cám ơn đối với những sự ủng hộ của người dùng những năm qua.

Không lâu sau khi công bố bán mảng thiết bị di động và dịch vụ kinh doanh của mình cho Microsoft, Nokia cũng đã tuyên bố với các nhà phát triển rằng đến ngày 01 tháng Một năm 2014, họ sẽ không còn có thể cung cấp ứng dụng mới hoặc cập nhật các ứng dụng hiện có trong Nokia Store cho hai hệ điều hành điện thoại di động là Symbian và MeeGo nữa, và giờ hãng đã hiện thực hóa tuyên bố này. Động thái này được xem như một sự "cắt bỏ quá khứ" để tập trung nỗ lực của Nokia trên Windows Phone và dòng Asha giá rẻ.

"Với những cơ hội phát triển kinh doanh trên dòng Asha và nền tảng Windows Phone, chúng tôi đã xem xét các nội dung chương trình phát triển của hãng để có thể hỗ trợ tối đa cho các nhà phát triển của chúng tôi", Nokia đã viết trong một thông báo vào hồi tháng Mười năm 2013. "Và sau khi xem xét, chúng tôi đã quyết định tập trung hỗ trợ và đầu tư phát triển nội dung mới đối với dòng Asha và nền tảng Windows Phone của chúng tôi".

Symbian đã từng là trung tâm của sự thành công mang tên Nokia. Nhưng vì iOS và Android tấn công quá dữ dội khiến cho Nokia gặp quá nhiều khó khăn, do vậy mà hãng đã quyết định từ bỏ Symbian và MeeGo để tập trung vào Windows Phone. Dòng Asha, đã tồn tại trong nhiều năm, vẫn sẽ tiếp tục mang theo những nỗ lực của Nokia nhằm chiếm lĩnh tại các thị trường ở các nước đang phát triển đầy hấp dẫn.

Theo VnReview/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)