Consumer Electronics Association (CEA), hiệp hội đứng ra tổ chức triển lãm điện tử tiêu dùng CES, vừa thông báo rằng họ sẽ sử dụng công nghệ iBeacon của Apple để cung cấp tính năng thu thập "huy hiệu" trong ứng dụng CES Mobile.

Theo đó, người đầu tiên có đủ tất cả các huy hiệu sẽ nhận được giải là một chiếc máy tính bảng giá 900 USD, còn người về nhì và về ba sẽ có giải là vòng đeo tay giá 150 USD hoặc túi quà tặng trị giá 100 USD từ ban tổ chức. Hiệp hội hi vọng cuộc thi này sẽ khuyến khích người tham dự khám phá thêm nhiều khu vực của triển lãm chứ không chỉ tham quan các gian hàng có quy mô lớn.

CEA tiết lộ thêm rằng họ xài bộ phát triển phần mềm iBeacon của hãng Radius Network kết hợp với cảm biến SensorTag do Texas Instrument sản xuất. Tính năng thu thập huy hiệu nói trên có thể hoạt động với ứng dụng CES Mobile trên cả Android lẫn iOS. Mỗi khi đi ngang qua một khu vực có cảm biến, khách tham gia sẽ nhận được thông báo trên thiết bị của mình kèm chỉ dẫn để lấy huy hiệu.

iBeacons là một tính năng được tích hợp vào bộ SDK của iOS 7, có nhiệm vụ tận dụng Bluetooth 4.0 trên các dòng iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5s và iPhone 5c để cho phép một số ứng dụng cụ thể nhận dữ liệu từ các cảm biến không dây truyền tới. Các cảm biến không dây thường được đặt ở những trung tâm mua sắm, cửa hiệu, gian hàng và dữ liệu ở đây là các thông tin về phiếu mua hàng, check-in, coupon giảm giá, khuyến mãi đặc biệt.

Hiện hệ thống iBeacon đã được Apple lắp đặt trong các cửa hàng của mình tại Mỹ. Một số nhà bán lẻ, cửa hàng trưng bày ở nước này cũng đã và đang lên kế hoạch sử dụng iBeacon để tăng trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng.

Theo Tinhte/CEA, CES, 9to5Mac




Bình luận

  • TTCN (0)