Người dùng iPhone mua sắm qua di động nhiều hơn hẳn người dùng Android

Trong các kì mua sắm bận rộn nhất trong năm, dường như người dùng Android không phát huy được hết sự “thông minh” của thiết bị so với iPhone.

Theo Business Insider, từ ngày Black Friday đến ngày Giáng sinh, lượng mua sắm trực tuyến của người dùng iPhone và iPad cao gấp 5 lần người dùng Android. Đây có thể xem là thống kê “kì dị” vì trong vài cuộc khảo sát, gần 80% người dùng smartphone hiện nay đang sở hữu Android.

Người dùng Google đánh bại Apple về số lượng song người dùng Apple lại là lớp khách hàng chịu chi hơn hẳn. Trung bình mỗi người dùng iOS của Apple chi 93,94 USD/đơn hàng, gần gấp đôi 48,10 USD của người dùng Android.

Chính xác điều gì đang xảy ra với người dùng Android? Không chỉ mạnh ngang iPhone, smartphone Android còn có màn hình lớn, dễ nhìn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, có vẻ chủ nhân của chúng không mặn mà với việc chi tiêu di động.

Simon Khalaf, Tổng Giám đốc Flurry – một trong những công ty quảng cáo di động lớn hiện nay – đưa ra một nhận định khá bất ngờ: Ông cho rằng Android đơn giản chỉ là thiết bị thay thế “cục gạch” và người dùng cũng chỉ dùng Android như vậy, đặc biệt tại Mỹ. Họ gọi điện, nhắn tin, chơi trò chơi Bejeweled (kim cương) trên nó mà không hề mua sắm gì cả.

Trong báo cáo của Flurry, công ty này ước tính người dùng Android chỉ đáng giá bằng 1/4 người dùng iOS nếu tính theo doanh số hàng hóa ảo (virtual goods), chủ yếu là game. Còn theo IBM, tỉ lệ này gần như giống với doanh số hàng hóa vật lí (thương mại di động).

Đó có thể là lí do Apple không quá lo lắng trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của Android. Người dùng Android không phải đối tượng tiềm năng đối với lập trình viên, còn lập trình viên tất nhiên muốn sống trong môi trường có khả năng làm giàu cho họ, ở đây là iPhone, iPad.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)