Qualcomm đã cho công bố một số thông tin rõ ràng hơn về bộ xử lí Snapdragon 805 hàng đầu mà hảng sắp phát hành cho các đối tác sản xuất phần cứng (OEM).

Như vậy Snapdragon 805 sẽ được trang bị cho nhiều thiết bị khác nhau vào cuối năm 2014, bao gồm cả những tablet hỗ trợ màn hình độ phân giải 2560 x 1440 pixel. Chip được tích hợp nhân đồ họa Adreno 420, máy ảnh kép với bộ cảm biến 3D và hỗ trợ âm thanh vòm. Để thể hiện sức mạnh của Snapdragon 805, Qualcomm đã trình diễn một số tính năng mới, bao gồm ứng dụng máy ảnh, 3D, nâng cao hiệu quả đồ họa và thậm chí cả khả năng phát video 4K.

Qualcomm 805 đi kèm với khả năng hỗ trợ quản lí hình ảnh nâng cao. Ứng dụng UbiFocus sẽ cho phép người dùng chủ động thay đổi lấy nét khi chụp mà không nhất thiết phải phụ thuộc vào máy ảnh. Hơn nữa, ứng dụng Optizoom sẽ tập trung làm sắc nét một khu vực cụ thể của hình ảnh, trong khi Chromaflash hỗ trợ tăng cường chất lượng hình ảnh bằng cách pha trộn giữa ánh sáng của đèn flash với ánh sáng tự nhiên.

Khi kết nối với một màn hình hoặc TV 3D, bộ xử lí này có thể tận dụng sức mạnh của nhân đồ họa Adreno 420 (cung cấp hiệu năng đồ họa cao hơn 40% so với phiên bản tiền nhiệm) để truyền tải nội dung 3D ra ngoài, cung cấp cho người xem một trải nghiệm lí tưởng nhất có thể.

Sức mạnh của Adreno 420 GPU cũng được Qualcomm chứng tỏ qua một đoạn video, trong đó tiết lộ rằng GPU này có thể cung cấp khả năng tận dụng sức mạnh phần cứng để cải thiện đáng kể đồ họa. Qualcomm cho biết, Snapdragon 805 có thể mang đến trải nghiệm hiệu suất cải thiện trong các trò chơi nhưng vẫn đảm bảo yếu tố tiết kiệm điện năng.

Cuối cùng, một tính năng quan trọng khác của Snapdragon 805 chính là hỗ trợ quay và phát lại nội dung 4K. Bộ xử lí này hỗ trợ tính năng 4K HEVC (high efficiency video coding), có nghĩa là nó có thể giải mã hình ảnh và video chất lượng cao mà không cần sử dụng nhiều năng lượng.

Tuy nhiên, cho đến nay Qualcomm vẫn chưa nói rõ những thiết bị Android nào sẽ được đóng gói với bộ xử lí di động mạnh mẽ nói trên.

Theo NLĐ/Androidauthority

  



Bình luận

  • TTCN (0)