Tobii - NSX được biết tới với công cụ giúp điều khiển máy tính bằng mắt - mới đây đã cho thấy quyết tâm đưa công nghệ điều khiển mới này tiến xa hơn nữa khi hợp tác với NSX phụ kiện gaming gear nổi tiếng SteelSeries phát triển chiếc tay cầm cho phép điều khiển game bằng mắt.

Nguyên lí làm việc của thiết bị này là sử dụng một thiết bị tương tự như camera để nhận diện nhãn cầu theo 3 chiều và xác định chính xác vị trí trên màn hình mà bạn đang nhìn vào. Hãy tưởng tượng cảnh bạn đang chơi Starcraft 2, bạn có thể mở bản đồ nhỏ của game và nhanh chóng di chuyển giữa các khu vực mà không cần dùng tới con trỏ chuột. Tất cả có thể được điều khiển bằng ánh mắt và hứa hẹn cho độ chính xác cao.

Hiện thông tin về phụ kiện mới này vẫn còn khá hạn chế, nhưng 2 hãng cũng sẽ giới thiệu thêm về công nghệ tại CES 2014 ít ngày tới. Tại đây, chúng ta sẽ được biết thêm về Tobii EyeX Controller,chiếc tay cầm từng được giới thiệu hồi tháng trước.

Hiện tay cầm EyeX này cũng đã được bán cho các lập trình viên để giới lập trình phát triển các tựa game tận dụng công nghệ mới của Tobii. Trong khi đó, sản phẩm dành cho người dùng hứa hẹn sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm 2014.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)