Trong khi nhiều ông lớn tỏ ra không mặn mà với dòng sản phẩm TV OLED, thì LG vẫn tiếp tục theo đuổi sân chơi này khi quyết định tung ra 5 model mới tại CES 2014.

Theo thông tin đăng tải trên website của hãng ngày 2/1, LG cho biết sẽ trình diễn 5 mẫu TV OLED tại CES 2014. Trong đó, khách hàng sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu TV OLED lớn nhất thế giới (kích thước 77 inch) độ phân giải 4K (3840 x 2160 pixel) cùng với hai model TV màn hình cong 55 inch và 65 inch sở hữu độ phân giải Ultra-HD và khả năng hiển thị 3D. Trước đó, mẫu TV OLED 77 inch đã được LG trưng bày trong năm 2013 dưới dạng nguyên mẫu. Nhưng tại CES 2014, model này được chính thức gắn số hiệu thương mại là 77EC9800.

“Những model này thể hiện bước tiến mới trên thị trường TV. LG sẽ tiếp tục nghiên cứu cải thiện về công nghệ cũng như thiết kế để mang đến thị trường những mẫu TV OLED thật ấn tượng. Tất cả mẫu TV OLED trưng bày tại CES 2014 sẽ sở hữu chất lượng hình ảnh tinh tế cùng thiết kế hiện đại”, Ông In-kyu Lee, Phó Chủ tịch LG Electronics cho biết.

Với sự kết hợp công nghệ OLED độc quyền của LG và độ phân giải 4K, bộ ba sản phẩm với các kích thước 55 inch, 65 inch và 77 inch Ultra-HD TV OLED CURVED sẽ là những model ở cấp độ hoàn toàn mới về chất lượng hình ảnh. Không chỉ hỗ trợ hiển thị hình ảnh 3D bắt mắt và cho phép nâng cấp nội dung độ phân giải thấp SD, HD hoặc Full HD thành 4K (upscale), bộ ba TV OLED cong này còn trang bị thuật toán LG Color Refiner (tinh chỉnh màu); HDR (độ tương phản) mới... mang đến độ đồng nhất cao về màu sắc cũng như độ tương phản tốt. Trong khi công nghệ MEMC (chế độ bù chuyển động) sẽ giúp các pha hành động xuất hiện trên màn hình mượt mà và chân thực hơn.

LG kì vọng mẫu TV OLED cong 77 inch, chất lượng hiển thị 4K, độ tương phản cao được đặt trên chân đế hình chiếc lá đầy cá tính và chạy trên nền tảng SmartTV mới nhất của hãng sẽ trở thành một trong những sản phẩm nổi bật nhất tại CES 2014.

Bên cạnh bộ ba OLED cong, LG còn mang đến CES 2014 dòng sản phẩm Gallery OLED (model 55EA8800) với kiểu dáng thiết kế như bức tranh. Model này sở hữu loa "Canvas Speaker" 2.2 công suất 100W hướng ra phía trước, mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. EA8800 trang bị tính năng độc quyền eGallery, giúp người dùng có thể tùy chỉnh các chế độ hiển thị theo tâm trạng khác nhau. Chẳng hạn: chế độ Healing & Remembering Mode giúp tạo ra bầu không khí ấp áp thông qua sự phối hợp giữa hình ảnh và âm thanh đặc biệt.

Model cuối trong 5 mẫu TV OLED mà LG sẽ giới thiệu tại CES 2014 là mẫu TV 55EB9600, chỉ hỗ trợ Full-HD, không có 4K, nhưng thân thiện với môi trường. Sản phẩm này có cấu tạo tối giản (ít bộ phận) hơn TV OLED cong 55 inch đời đầu, chủ yếu làm từ vật liệu có khả năng tái chế. 55EB9600 có trọng lượng nhẹ, tiêu thụ điện năng ít hơn.

Ngoài giới thiệu các mẫu mới, LG cũng cho biết sẽ tiếp tục đầu tư phát triển TV OLED. Cụ thể: LG sẽ xây dựng các cơ sở sản xuất tấm nền OLED ở Brazil, Ba Lan, Trung Quốc và Thái Lan. Trong đó, LG đã đưa một nhà máy ở Mexico đi vào hoạt động để cung cấp TV OLED cho thị trường Bắc Mỹ. LG kì vọng thông qua mạng lưới sản xuất được thiết lập trên toàn cầu sẽ tạo ra xu thế công nghệ TV mới. Đồng thời, hãng cũng tỏ ra quyết tâm giảm chi phí sản xuất để đưa giá bán TV OLED tiến đến gần với người dùng hơn.

Hiện nay, giá bán cao đang là rào cản lớn nhất khiến dòng TV OLED và 4K khó tiếp cận phần đông người dùng. Nhận thức được vấn đề này, Samsung và LG đã quyết định hạ giá bán hai dòng sản phẩm này xuống mức hợp lí hơn. Cụ thể: Samsung đã giảm giá TV OLED cong 55 inch từ 13.500 USD xuống 8.900 USD (giảm 34%). Thậm chí, Samsung còn hoàn lại khoản tiền chênh lệch sau khi giảm giá cho những khách đã trót mua sản phẩm này trước đó. Samsung cũng cho biết sẽ tăng năng lực sản xuất màn hình OLED thêm 33% trong năm 2014. Trong khi đó, LG cũng giới thiệu thế hệ TV 4K mới với giá bán rẻ hơn các model đã ra mắt. Cụ thể: phiên bản LA9650 65 inch và 55 inch có giá bán lần lượt 8010 - 5310 USD, thấp hơn mức giá 9810 USD của 65LA9700 và 6660 USD của 55LA9700.

Tuy nhiên, trong thời buổi khó khăn hiện nay, giá bán này vẫn quá cao, nên khá kén người chơi. Đó có thể là lí do khiến nhiều ông lớn trên thị trường TV tỏ ra không mặn mà với dòng sản phẩm này. Vì thế sẽ không quá khi nói rằng: đây là quyết định hơi mạo hiểm của LG, nhưng biết đâu lại mang đến thành công cho LG!

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, LG đã chính thức bày bán mẫu TV OLED 55 inch có mã hiệu EA9800 với giá bán chính hãng 199,9 triệu đồng. Nhằm quảng bá cho chiếc TV OLED cong này, LG đã tung ra chương trình khuyến mại kéo dài từ ngày 18/12 đến ngày 23/1 khi mua tivi LG bất kì có cơ hội bốc thăm trúng thưởng chiếc OLED trị giá gần 200 triệu này.

Theo Sống Mới




Bình luận

  • TTCN (0)