Trang Blog của Nokia vừa đăng tải đoạn video giới thiệu mẫu concept mới của chiếc Nokia Smartwatch do nhà thiết kế Omar Pirela thực hiện lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ truyền thống.

Đây là mẫu thiết kế thứ 2 và chi tiết hơn của Omar sau concept đầu tiên về ý tưởngsmartwatch mang thương hiệu Lumia chạy Windowphone vào tháng 11 năm ngoái.

Đoạn video mô tả chiếc đồng hồ thông minh mặt tròn của Nokia với 5 màu sắc khác nhau: trắng, xanh, vàng, đỏ và đen. Mặt trước là màn hình chính hình vuông với giao diện phẳng đặc trưng của Nokia. Smartwatch có cổng kết nối microUSB và camera 5 Mpx. Bên trên màn hình là dòng chữ Lumia. Bên dưới là logo lá cờ của Microsoft có chức năng như phím home và phím chụp ảnh.

Đoạn video cũng cho thấy khả năng chính của chiếc đồng hồ là xem giờ với 3 cách khác nhau, chụp ảnh, gọi điện và nhắn tin cùng với một số ứng dụng khác mà người dùng có thể thêm vào. Điểm đặc biệt là không hề có thao tác cảm ứng nào được thực hiện trên màn hình. Thay vào đó, chiếc đồng hồ sử dụng hai phím xoay ở cạnh hông để thực hiện các thao tác điều khiển.

Thời gian gần đây đã có khá nhiều tin đồn về việc Nokia sẽ tập trung phát triển các thiết bị đeo được và cho ra mắt trong năm 2014. Có lẽ đây cũng là nguồn cảm hứng cho nhà thiết kế Omar Pirela cho ra đời mẫu concept chiếc smartwatch mà chúng ta thấy trong đoạn video.

Một số người dùng tỏ ra khá thích thú trước chiếc đồng hồ trong đoạn video và mong nó có thể nhanh chóng trở thành hiện thực. Một số người dùng khác lại không đồng tình với thiết kế đồng hồ mặt tròn nhưng màn hình lại vuông. Ngoài ra, họ còn cho rằng việc áp dụng quá nhiều màu sắc sặc sỡ làm cho Nokia Smartwactch chỉ thích hợp với những người trẻ tuổi mà không hướng tới đại đa số khách hàng.

Theo Tinhte/MyNokiaBlog




Bình luận

  • TTCN (0)