Loạt thiết bị sẵn sàng cho CES 2014 sẽ diễn ra vào tuần sau, một số sản phẩm ấn tượng ra mắt cùng những “lùm xùm” liên quan tới các nhà mạng trong nước tiếp tục là chủ đề được quan tâm tuần qua.

Trong tuần này, giới công nghệ sẽ đổ dồn vào tâm điểm Triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2014 sẽ diễn ra tại Las Vegas (bang Nevada, Hoa Kỳ) từ ngày 7 tới 10/1. Cũng giống như mọi năm, các thiết bị đến từ các NSX danh tiếng hoặc mới nổi đã rục rịch sẵn sàng giới thiệu cho công chúng.

Năm nay, có vẻ như các NSX đến từ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc sẽ mang đến khá nhiều cái tên mới, tập trung vào mảng di động, bằng chứng là liên tục các sản phẩm mới rò rỉ trong đó đáng chú ý như loạt thiết bị của ZTE, Ascend Mate 2 của Huawei thuộc smartphone hay bộ đôi Smart Glass và Smart Watch của Rockchip.

Bên cạnh đó, tại CES 2014, những cái tên như Intel, Google, LG,… đặc biệt là Samsung sẽ có những thiết bị đáng chú ý. Tại sự kiện này, Intel được cho là sẽ có thiết bị đeo mới, LG là loạt máy tính mới hay tính năng hỗ trợ video 4K sẽ được YouTube “biểu diễn” cho người dùng. Ngoài ra, một hãng điện tử khác của Pháp - ARCHOS - tuy ít tên tuổi nhưng hứa hẹn tạo nên sự chú ý với dòng smartphone Helium, Smart Home và cả smartwatch giá rẻ.

Để chuẩn bị cho sự kiện, hãng điện tử Hàn Quốc Samsung cũng không ngoại lệ khi “sẵn sàng” ở mức tốt nhất với Google Nexus 10 phiên bản 2014, Galaxy Gear thế hệ mới và cả chip Exynos 6 và Exynos S đang được người dùng mong đợi.

Cùng với việc “lên lịch” cho CES, tuần qua, Samsung cũng “không quên nhiệm vụ” khi trình làng một số thiết bị đáng chú ý. Trong số này, nổi bật nhất vẫn là chiếc Galaxy Camera 2 – phiên bản tiếp theo của Galaxy Camera – với cảm biến 16,3 Mpx, hỗ trợ NFC. Cũng không thể không kể tới chip DRAM 8 GB LPDDR4 đầu tiên thế giới, loa và hệ thống rạp hát tại gia hay cả chiếc UltraHD TV có kích thước lên tới 110 inch.

Một số cái tên đáng chờ đợi khác của Samsung hiện cũng đang dần lộ diện. Đáng chú ý nhất vẫn là chiếc Galaxy S5 với cấu hình siêu mạnh và được cho là sẽ xuất hiện tại MWC 2014. Những thiết bị khác, bao gồm smartphone Galaxy Note 3 Lite, Galaxy Grand Neo, Galaxy F, MTB Galaxy Tab Pro 10.1 và cả Chromebook màn hình độ phân giải khủng giá rẻ đều được hé lộ những thông tin ban đầu trong tuần qua.

Apple, đối thủ của Samsung tuy không tung thêm sản phẩm mới nhưng cũng đã có cái nhìn ban đầu về thời điểm ra mắt của iPhone màn hình 5,7 và 4,7 inch. Trong tuần, hãng cũng đã đón nhận một vài tin vui như iOS 7 đã “phủ” 78% lượng thiết bị, cùng với Asus dẫn đầu thị trường MTB Nhật Bản, đặc biệt là việc nằm trong top đầu thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Tuần qua, một số thiết bị đáng chú ý ra mắt bao gồm bộ 3 chromebook và ultrabook cộng với smartphone Liquid Z5, bộ đôi MTB Iconia mới của Acer, Find 5 Mini của Oppo hay S650,S930 tầm trung của Lenovo trong khi Lumia 635, Normandy - smartphone Android đang được chờ đợi của Nokia và cả HTC M8 cấu hình khủng,… đã dần lộ diện.

Ngoài những thông tin về sản phẩm mới, việc Nokia chính thức vĩnh biệt Symbian và MeeGo, Snapchat bị tấn công, máy tính khi truy cập Yahoo.com bị nhiễm mã độc, HP tiếp tục sa thải nhân viên,… cũng đã nhận được khá nhiều sự quan tâm của độc giả.

Trong nước, liên quan đến việc tăng giá cước 3G, Bộ TT&TT đã đi đến kết luận chính thức khi cho rằng các nhà mạng đã làm đúng. Riêng với việc bị “tố” dùng dịch vụ mập mờ để lấy tiền khách hàng, các nhà mạng đã phủ nhận điều này.

Cũng trong tuần, tin vui đến với Internet Việt Nam khi cáp biển AAG đã được nối xong và việc truy cập sẽ không còn bị gián đoạn. Trước đó, việc đứt cáp đã làm đời sống Internet trong nước ảnh hưởng khá nhiều.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)