Mark Zuckerberg đã có một năm thành công về mặt tài chính.

Năm 2013 được xem là một năm đầy thành công của Mark Zuckerberg, chí ít về mặt tài chính khi CEO của Facebook “bỏ túi” đến 12,4 tỉ USD trong năm qua.

Nhà sáng lập và CEO của mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg đã “bỏ túi” 12,4 tỉ USD trong năm 2013, trở thành vị lãnh đạo công nghệ có thu nhập lớn thứ 2 trên thế giới, chỉ sau Bill Gates.

Giá trị tài sản của Mark Zuckerberg sau khi năm 2013 kết thúc ước tính đạt 24,5 tỉ USD.

Sự tăng trưởng mạnh về tài chính của Mark Zuckerberg dựa phần lớn vào sự biến động mạnh cổ phiếu của Facebook, khi giá trị cổ phiếu của mạng xã hội này đã tăng lên gấp đôi trong năm 2013.

Cổ phiếu Facebook bắt đầu năm 2013 với giá 27,44 USD/cổ phiếu và đạt 54,65 USD/cổ phiếu khi năm 2013 kết thúc. Sở dĩ giá cổ phiếu của Facebook tăng trưởng mạnh nhờ sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào vị thế của Facebook trên thị trường mạng xã hội cũng như Facebook đang kiếm được nhiều tiến hơn từ người dùng thiết bị di động.

Với số tiền “khổng lồ” thu được, giống như các tỉ phú nổi tiếng thế giới khác, Mark Zuckerbeg cũng đã bỏ ra một số tiền không nhỏ cho các hoạt động từ thiện. Cụ thể Zuckerberg và vợ Priscilla Chan đã đóng góp 18 triệu cổ phiếu Facebook cho các tổ chức từ thiện. Với mức giá hiện tại, số lượng cổ phiếu mà vợ chồng Zuckerberg đóng góp có giá trị gần 1 tỉ USD. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Zuckerberg bỏ ra một số tiền lớn để quyên góp cho từ thiện.

Hồi năm 2010, Mark Zuckerberg đã kí một cam kết sẽ sử dụng hầu hết khối lượng tài sản của mình để làm từ thiện trong suốt cuộc đời. Rất nhiều nhà tỉ phú nổi tiếng thế giới khác cũng đã kí và thực hiện cam kết này như Bill Gates, Warren Buffett…

Mặc dù đã rời khỏi công việc điều hành Microsoft tuy nhiên Bill Gates, hiện đang là chủ tịch của Microsoft, vẫn “bỏ túi” một số tiền không nhỏ trong năm 2013 và là vị lãnh đạo công nghệ có thu nhập lớn nhất trong năm qua. Cụ thể tài sản của Bill Gates đã tăng đến 15,8 tỉ USD, nhờ vào sự tăng mạnh giá cổ phiếu của Microsoft.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)