Bên cạnh loạt MTXT Y Series và Z Series cùng mẫu máy tính AIO C560 mới, Lenovo cũng vừa tiếp tục trình làng thêm loạt thiết bị khác bao gồm 4 MTB, 1 MTXT và 2 máy AIO khác, tất cả đều sử dụng chung nền tảng Windows 8 cùng HĐH Android

Lenovo MIIX 2

Đầu tiên là mẫu MTB Lenovo MIIX 2, bản cải tiến của phiên bản 8 inch ra mắt năm ngoái với 2 model khác có màn hình 10 inch và 11 inch, cho phép người dùng có thể thoải mái chuyển đổi giữa hai chế độ sử dụng là "Laptop mode" khi cắm vào dock bàn phím và "Stand mode" khi dùng như MTB.

Lenovo MIIX 2 màn hình 10 inch có độ phân giải 1920 x 1200, hỗ trợ cảm ứng đa chạm 10 ngón, tuy vậy máy cũng chỉ nặng có 589 gram và dày 9,1 mm. Bên trong, MIIX 2 trang bị VXL lõi tứ Atom với kiến trúc 64 bit mới của Intel, bộ nhớ eMMC lên tới 128 GB có thẻ mở rộng qua thẻ microSD, camera sau 5 Mpx và camera trước 2 Mpx. Máy cũng được tích hợp công nghệ loa vòm khá tốt từ JBL, Wi-Fi, tuỳ chọn 3G và nguồn pin được khẳng định là có thể dùng trong cả ngày.

Với phiên bản MIIX 2 màn hình 11 inch, Lenovo lại đi sâu và tập trung vào phần hiệu suất hoạt động khi cung cấp VXL Core i5 thế hệ thứ 4, bộ nhớ SSD 256 GB và màn hình Full HD tương tự phiên bản kia.

Lenovo cho biết, cả hai thiết bị khi ra mắt sẽ cùng có màu xám bạc, chạy HĐH Windows 8.1, hỗ trợ các cổng kết nối HDMI, đầu đọc thẻ SD, USB 2.0... Trong khi MIIX 2 màn hình 10 inch sẽ có mức giá 499 USD (10,6 triệu đồng) và được phát hành vào tháng 3 thì bản 11 inch sẽ có mức giá là 699 USD (14,8 triệu đồng), phát hành vào tháng 4 năm nay.

Lenovo ThinkPad

Thuộc một phân khúc MTB khác của Lenovo là ThinkPad, hãng cũng cho ra mắt mẫu ThinkPad 8 inch mới hướng tới đối tượng người dùng chủ yếu là giới doanh nhân.

Máy được trang bị màn hình Full HD, sử dụng VXL lõi tứ Atom Z3700 (Bay Trail) của Intel có tốc độ 2,3 GHz, RAM tối đa 8 GB và bộ nhớ trong SSD dung lượng 128 GB. Máy có camera sau 8 Mpx trong khi camera trước 2 Mpx.

ThinkPad cũng hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối khác như microHDMI, microSD, microUSB,... trên hai biến thể chỉ tích hợp Wi-Fi hoặc có thêm 4G LTE. Máy sử dụng HĐH Windows 8.1 Pro với bộ Microsoft Office 2013 miễn phí đi kèm phụ kiện QuickShot Cover của Lenovo.

Máy hiện được nhà sản xuất định giá là 399 USD (8,4 triệu đồng) và sẽ được phát hành trong tháng 1 này.

Lenovo Yoga 2

Theo đuổi các mẫu sản phẩm đa năng, Lenovo cũng trình làng thêm mẫu Yoga 2 mới màn hình 11 inch, độ phân giải 1366 x 768 pixel, có độ dày 17 mm, nặng 1,3 kg, sử dụng VXL lõi tứ Pentium và ổ cứng 500 GB.

Bên cạnh đó là phiên bản 13 inch khác với màn hình Full HD. Cả hai sẽ cùng lên kệ vào tháng 2 năm nay với mức giá khởi điểm lần lượt cho hai phiên bản là 529 USD (11,2 triệu đồng) và 999 USD (21,2 triệu đồng).

Lenovo ThinkPad X1 Carbon

Mẫu thiết bị tiếp theo là ThinkPad X1 Carbon, chiếc ultrabook 14 inch được hãng mệnh danh là nhẹ nhất trên thế giới hiện nay và "hầu như không thể phá huỷ".

Như chính tên gọi của nó, nhờ vào việc sử dụng vật liệu sợi carbon bền chắc, trọng lượng nhẹ, loại vật liệu thường được làm cho xe đua và máy bay nên X1 Carbon chỉ nặng khoảng 1,27 kg và các chi tiết khác của máy cũng rất độc đáo.

Lenovo X1 Carbon mới giúp gia tăng các trải nghiệm cảm ứng được trở nên trực quan hơn cho người dùng với hình ảnh sáng và sắc nét trên nền một độ phân giải màn hình cao cũng như góc nhìn rộng. Đặc biệt, Lenovo còn cho biết máy có thời lượng hoạt động rất lớn lên đến 9 tiếng, không chỉ vậy công nghệ Rapid Charge mới của hãng còn cho phép sạc đầy 80% pin trong vòng chưa đầy 1 giờ.

Ngoài ra, máy còn được tích hợp sẵn khả năng điều khiển cử chỉ và giọng nói, cổng kết nối OneLink hỗ trợ kết nối với nhiều phương thức khác nhau. Lenovo hiện đã đưa ra mức giá bán lẻ cho sản phẩm bắt đầu từ 1299 USD (27,6 triệu đồng), phát hành chính thức vào cuối tháng 1.

Lenovo Horizon 2

Nằm trong dòng máy tính AIO, Lenovo cũng tiến hành nâng cấp chiếc Horizon 2, màn hình 27 inch cỡ lớn nhưng cân nặng và độ mỏng đã được lược giảm đi rất nhiều.

Theo nhà sản xuất thông báo, máy chỉ mỏng có 19,5 mm, một độ mỏng mà không phải chiếc AIO nào cũng có thể đạt tới, đồng thời hiệu suất của máy cũng được nâng cấp đáng kể với bộ VXL Intel Core i7, tuỳ chọn ổ cứng lai hoặc truyền thống thế hệ thứ 4, âm thanh Dolby Home Theater, kết nối NFC và HĐH Windows 8.1.

Máy sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 6 năm nay với mức giá khởi điểm là 1499 USD (31,8 triệu) thông qua các đại lí bán lẻ của Lenovo trên toàn cầu.

Lenovo N308

Chiếc máy tính AIO cuối cùng có tên Lenovo N308, màn hình hiển thị 19,5 inch, là sự kết hợp giữa khả năng xử lí mạnh mẽ của chip Tegra 4 và HĐH Android mã nguồn mở thông dụng nhất hiện nay.

Máy chạy Android phiên bản 4.2 Jelly Bean, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, cổng USB và đầu đọc thẻ SD đầy đủ. Phía trước máy còn tích hợp sẵn một camera độ phân giải 1 Mpx và hệ thống loa 2 bên công suất 2 watt giúp đem lại những trải nghiệm âm thanh và hình ảnh rõ ràng nhất.

Cũng giống như nhiều dòng MTB Android khác, máy cũng có cả các cảm biến ánh sáng, trọng lực để có thể chỉnh được độ sáng và hướng sáng tự động tuy nhiên đặc biệt vì thuộc dòng máy AIO lên phía sau máy còn được bố trí thêm một thanh gạt để chống đỡ màn hình. Các thông số khác của Lenovo N308 là dung lượng lưu trữ khoảng 500 GB và pin tích hợp có thời lượng 3 giờ liên tục.

Sản phẩm khi được bán ra sẽ có hai màu đen, trắng và mức giá dự kiến là 450 USD (9,5 triệu đồng).

Theo VR-Zone, Windows Blogs, TNW, Liliputing



Bình luận

  • TTCN (0)