Qualcomm đã chính thức công bố bộ VXL Snapdragon mới nhất của hãng có tên gọi Snapdragon 802 được thiết kế hướng đến Smart TV, hộp giải mã và máy nghe nhạc kĩ thuật số.

Snapdragon 802 được Qualcomm thiết kế để xử lí các nội dung video Ultra HD và mang đến trải nghiệm chơi game chất lượng cao trên Smart TV hay các thiết bị khác như hộp giải mã. Không chỉ có vậy, nó cũng được thiết kế để thực hiện đa tác vụ, chẳng hạn như chơi game trực tuyến trong khi hội nghị truyền hình hoặc lướt web khi trình chiếu một bộ phim, hỗ trợ phát đến 4 video HD trên TV,... Điều đó có nghĩa rằng người dùng có thể xem một bộ phim HD trong khi 3 người khác trong nhà xem các bộ phim trực tuyến khác nhau cùng lúc.

Snapdragon 802 cũng có thiết kế đặc biệt dành cho TV với các tính năng bao gồm phát sóng, tín hiệu tương tự và giao diện nhập/xuất kĩ thuật số. Chip hỗ trợ hệ điều hành Android KitKat, thiết kế tối ưu hóa hiệu suất cho các hoạt động truyền thông đa phương tiện.

Snapdragon 802 trang bị 4 lõi Krait có tốc độ 1,8 GHz và lõi đồ họa Adreno 330, hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Digital và DTS, cùng kết nối VIVE với băng tần kép Wi-Fi 802.11ac.

Bên cạnh Snapdragon 802, Qualcomm cũng cho ra mắt VXL Snapdragon 602A mới được thiết kế đặc biệt nhằm cải thiện hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi.

Snapdragon 602A được trang bị 4 lõi CPU Krait và lõi đồ họa Adreno 320. Nó hỗ trợ tính năng Hexagon DSP, xử lí băng tần GNSS và bổ sung hệ thống âm thanh, video cũng như thông tin liên lạc chất lượng cao.

Snapdragon 602A cũng đáp ứng các tiêu chuẩn về nhiệt độ, chất lượng, tuổi thọ và độ tin cậy, tuân thủ tiêu chuẩn EAC-Q100, tích hợp sẵn chip Gobi 9x15 hỗ trợ đa băng tần 3G/4G LTE, QCA6547 Qualcomm VIVE với mô-đun Wi-Fi 802.11ac băng tần kép và Bluetooth 4.0 LE.

Snapdragon 602A có thể hỗ trợ nhiều hệ điều hành, cho phép xử lí các ứng dụng phức tạp, giao diện 3D nâng cao, màn hình độ phân giải cao, nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng cử chỉ và chơi game 3D. Không chỉ vậy, nó có thể giải mã nội dung HD với tính năng tăng tốc giải mã và mã hóa đồng thời các video cũng như hình ảnh.

Theo Qualcomm, nguyên mẫu của bộ xử lí Snapdragon 802 sẽ bắt đầu đưa đến các đối tác OEM vào đầu năm nay trước khi chính thức đi vào hoạt động thương mại vào cuối năm, trong khi nguyên mẫu Snapdragon 602A dự kiến được đưa ra trong Q1/2014.

Theo SlashGear 1, 2



Bình luận

  • TTCN (0)