USB 3.0 Culbuto của Lacie do Constance Guisset sản xuất có khả năng tự bật dậy khi chúng ta làm nó ngã xuống.

LaCie vừa công bố ổ nhớ USB 3.0 Culbuto được sản xuất bởi Constance Guisset, một công ty nội thất Pháp. Cái tên Culbuto cũng được đặt theo một thứ đồ chơi của Pháp có khả năng tự bật dậy khi chúng ta làm nó ngã xuống. Thiết bị màu vàng-đen có giá 49$ cho phiên bản 16 GB.

Cũng trong dịp này LaCie đã giới thiệu LaCie Fuel, HDD USB 3.0 gắn ngoài dung lượng 1 TB có kết nối không dây. Sản phẩm này sở hữu thiết kế dạng hộp và viên pin bên trong có thể giúp nó hoạt động trong vòng 10 tiếng lên tục.

Fuel cho phép bạn xài máy iOS, Android, Kindle để truy cập vào nội dung đa phương tiện đang chứa trên đĩa, riêng ứng dụng Fuel trên iOS thì hỗ trợ thêm giao thức truyền nội dung AirPlay. Bản thân Fuel cũng có chức năng của một trạm phát Wi-Fi để chia sẻ kết nối Internet với những thiết bị di động. Giá của Fuel là 199$ nhưng đáng tiếc là chưa rõ bao giờ thì bán ra.

Cuối cùng là việc nâng cấp dòng ổ đĩa chuyên nghiệp Little Big Disk Thunderbolt với kết nối Thunderbolt 2. Theo số liệu của LaCie thì dòng SSD này có thể truyền dữ liệu với tốc độ tối đa là 1375 MB/s, trong khi ổ Little Big Disk đời trước dùng kết nối Thunderbolt 1 thì chỉ có tốc độ 635 MB/s mà thôi. Nó sử dụng hai ổ SSD 500 GB và hỗ trợ thiết lập RAID 0 hoặc RAID 1, ngoài ra còn có tùy chọn HDD 2 TB hoặc 4 TB.

Giống với người tiền nhiệm của mình, Little Big Disk Thunderbolt 2 nhắm đến những người biên tập video và hình ảnh cần phải thường xuyên di chuyển một lượng lớn dữ liệu. Hiện chưa có giá cho sản phẩm này, chỉ mới biết rằng Little Big Disk Thunderbolt 2 dùng vỏ nhôm đen chứ không phải màu xám như đời trước.

Theo Tinh tế



Bình luận

  • TTCN (0)