Xbox One và Sony PlayStation 4 đều có doanh số khả quan.

Tại CES 2014, chủ tịch mảng Sony Computer Entertainment thông báo thế hệ máy chơi game mới nhất của Sony bán được 4,2 triệu máy trong cuối năm 2013.

Con số này đã qua mặt doanh số Xbox One của Microsoft. Hôm 6/1, trên blog chính thức, Microsoft tiết lộ bán được 3 triệu thiết bị. Sony PlayStation 4 (PS4) ra mắt tại Bắc Mỹ từ ngày 15/11 trong khi One được bán tại 13 quốc gia từ 22/11. Hệ máy chơi game của Sony tiếp tục lên kệ tại châu Âu và Úc từ ngày 29/11.

PS4 có giá bán lẻ 399 USD (8,4 triệu đồng) trong khi giá Xbox One là 499 USD (10,5 triệu đồng).

PS4 được thiết kế với trọng tâm là game thủ. Theo Mark Cerny, người phụ trách phát triển PS4, công ty đã tìm đến các nhà phát triển game và hỏi ý kiến về những thứ họ muốn có trong hệ máy mới để mang lại trải nghiệm game tốt hơn. Đó là lí do vì sao PS4 tích hợp các thành phần của máy tính để dễ lập trình.

Tong khi đó, Xbox One lại có mục đích tích hợp mọi thứ trong phòng khách. Nó có thể kết nối cáp để điều khiển tivi hay điều khiển dựa trên giọng nói, chuyển động để xem phim hay duyệt web. Tuy nhiên, nó không mạnh mẽ bằng PS4 và còn đắt hơn 100 USD do có thêm Kinect, mẫu camera dành cho các game như “Let’s Dance”.

Mỗi triết lí lại có tác dụng khác nhau. Sony thu hút được các game thủ “cứng” và kiếm được vô số tiền từ game; trong khi đó, Microsoft lại tìm thấy đối tượng tiềm năng vừa thích chơi game vừa muốn điều khiển mọi thứ trong phòng khách một cách lạ và hay ho hơn.

Dù vậy, nếu xét vào giá trị cốt lõi, Sony vẫn là hãng xử lí game tốt hơn. Sony sở hữu dịch vụ đám mây “PlayStation Now”, cho phép người dùng chơi 3 tựa game PlayStation trên nhiều loại thiết bị, từ di động, máy tính bảng đến hệ máy chơi game mới và cả tivi Bravia.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)