Toshiba đã trở thành hãng ra mắt mô-đun máy ảnh kép cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động khác đầu tiên trên thế giới tại CES 2014 đang diễn ra ở Las Vegas.

CES 2014 đã chứng kiến sự ra mắt của máy tính xách tay với màn hình 4K từ Toshiba. Giờ đây, hãng này liệu tiếp tục gây bất ngờ cho giới đam mê công nghệ bằng việc giới thiệu mô-đun máy ảnh kép đầu tiên của ngành công nghệ sẽ giúp các thiết bị di động có khả năng chụp ảnh đồng thời bằng cả hai ông kính và thu thập dữ liệu tốt hơn.

Toshiba đã có sẵn một số mô-đun máy ảnh kép TCM9518MD để thử nghiệm trên các thiết bị cầm tay của các nhà sản xuất khác. Theo thông cáo báo chí thì mô-đun máy ảnh kép này kết hợp với một con chip LSI chuyên cung cấp hình ảnh tập trung cao độ bằng cách xử lí các dữ liệu thu được chiều sâu.

Chip LSI này kết hợp định dạng quang với 2 mô-đun máy ảnh CMOS kích cỡ 1/4 inch cho độ phân giải 5 Mpx. Nó cũng sẽ hỗ trợ gắn thêm dữ liệu chuyên sâu cho các đối tượng trong hình ảnh. Theo Toshiba, cảm biến máy ảnh kép có khả năng chụp hình ảnh ở độ phân giải 13 Mpx khi sử dụng một cảm biến mỏng hơn.

Thiết bị mới này dự kiến sẽ mang lại nhiều khả năng mới để chụp ảnh kĩ thuật số so với máy ảnh tiêu chuẩn.

Andrew Burt, phó chủ tịch kinh doanh cảm biến hình ảnh nhóm LSI tại TAEC hi vọng rằng TCM9518MD sẽ điều khiển các ứng dụng mới cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động bao gồm cả tái tập trung và tái lấy nét, làm nổi bật đối tượng trong một cảnh và sau đó chỉnh sửa, cắt, hình ảnh và hoạt động cử chỉ.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)