Tính đến ngày hôm nay 9/1, sẽ còn đúng 90 ngày nữa để những ai đang sử dụng Windows nâng cấp lên phiên bản cao hơn trước khi Microsoft ngừng hỗ trợ hoàn toàn vào 8/4 tới đây.

Trong một tuyên bố gửi đến Neowin, phát ngôn viên Microsoft cho biết: "Chúng tôi sẽ vẫn hỗ trợ người dùng Windows XP sau 90 ngày nữa. Sau thời gian này, người dùng HĐH này sẽ không còn nhận được bất kì bản cập nhật an ninh nào từ phía chúng tôi. Những bên thứ ba có thể cung cấp bản vá nhưng sẽ không thể can thiệp sâu được vào nhân Windows, và chúng tôi cũng không chịu trách nhiệm về sự cố có thể xảy ra".

Khi đề cập đến Office 2003, Microsoft cho rằng: "Windows XP và Office 2003 đều là những phần mềm tuyệt vời, nhưng đó là của thập kỉ trước. Hiện tại, công nghệ đã phát triển hơn nhiều và chúng ta cần đổi mới hơn, sử dụng nhiều nền tảng hiện đại hơn thay vì dùng những cái cũ. Nếu bạn trung thành với những phần mềm này, có thể bạn đang bỏ lỡ những cái mới hơn, tiến bộ hơn, đặc biệt là cho doanh nghiệp".

Kết quả nghiên cứu mới nhất vừa được Net Application công bố cho thấy, mặc dù sắp bị Microsoft "bỏ rơi" nhưng hiện tại, vẫn có tới hơn 27% người dùng trên toàn thế giới đang sử dụng Windows XP, chỉ sau Windows 7.

Trong khi đó, Google và Mozilla cho biết, trình duyệt web Chrome và Firefox sẽ được hỗ trợ trên Windows XP ít nhất 1 năm nữa sau khi bị Microsoft ngừng cập nhật vào 8/4 tới.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)