Một nguồn tin từ DigiTimes cho biết nguồn cung cấp các mô-đun cảm biến vân tay có thể sẽ trở nên khan hiếm trong nửa đầu năm 2014 do có nhiều công ty đang lên kế hoạch trang bị tính năng này cho những chiếc điện thoại thông minh của mình.

Trước đó "Táo khuyết" đã mở đầu trào lưu này khi trang bị bộ cảm biến vân tay AuthenTec cho chiếc iPhone 5s. Theo dự kiến trong năm 2014, tính năng này tiếp tục được Apple trang bị cho các sản phẩm khác của mình.

Tiếp theo Apple, hãng sản xuất điện thoại Đài Loan HTC cũng nhanh chóng trang bị cảm biến vân tay cho chiếc điện thoại khổng lồ One Max trong tháng 10/2013.

Không chịu thua kém, hai gã khổng lồ của Hàn Quốc là Samsung và LG cũng đã lên kế hoạch tích hợp tính năng cảm biến vân tay cho sản phẩm của mình. Một số nguồn tin cho biết hai công ty trên sẽ dựa trên các mô-đun cảm biến vân tay do Validity và Sweden-based FingerPrint Cards (FPCs) cung cấp.

Những nhà sản xuất ở Trung Quốc cũng đang tìm kiếm các con chip có thể tích hợp cảm biến vân tay để trang bị cho các sản phẩm có giá khoảng 496 USD của họ. Nguồn tin còn cho biết thêm, dự kiến có khoảng 30% số smartphone cao cấp của các công ty này trong năm 2014 sẽ kèm theo tính năng cảm biến vân tay.

Để khai thác nhu cầu cảm biến vân tay đang gia tăng nhiều công ty Đài Loan như Egis Technology (EgisTec), Image Match Design, FocalTech Systems and Gingy Technology (Gingytech) đã mạo hiểm đầu tư phát triển công nghệ này và có thể cho ra sản phẩm trong năm 2014.

Theo DigiTimes



Bình luận

  • TTCN (0)