Hàng ngàn công nhân đã tham gia ẩu đả, đốt container, xe máy

Sáng nay, 9/1, vụ xô xát giữa giữa lực lượng bảo vệ với hàng ngàn công nhân tại công trường dựng nhà máy Samsung Thái Nguyên đã khiến 4 người bị thương nhập viện, 3 container và nhiều xe máy bị đốt cháy.

Sự việc xảy ra vào lúc 7h sáng ngày 9/1 tại công trường xây dựng dự án nhà máy Samsung (Khu công nghiệp Yên Bình, xã Đồng Tiến, Phổ Yên, Thái Nguyên).

Theo các trang tin điện tử, một số công nhân vì muốn ăn tiếp bữa sáng nên đã mang xôi vào công trường. Tuy nhiên, bảo vệ công trường đã cản lại rồi xảy ra to tiếng. Một nhân viên bảo vệ đã dùng dùi cui điện đánh ngất người công nhân này.

Thấy vậy một số công nhân khác đã dùng điện thoại chụp hình và đánh bảo vệ dẫn đến xô xát giữa hai bên. Sự việc trở nên nghiêm trọng khi cả ngàn công nhân gần đó lao vào tấn công nhóm bảo vệ, đập phá đồ đạc gây náo lọan công trường.

Do số công nhân quá đông, đội bảo vệ không chống cự được nên đã bỏ trốn vào thùng container. Nhóm công nhân đã dùng gạch đá ném và đạp thùng container này để chờ bảo vệ chạy ra và "xử" tiếp. Tuy nhiên do quá hoảng sợ nên nhóm bảo vệ đã không dám rời khỏi thùng container. Nhóm công nhân sau đó đã chất nhiều xe máy xung quanh rồi đốt cháy.

Sau khi vụ việc xảy ra, công an địa phương đã có mặt nhằm ngăn chặn cuộc ẩu đả. Đến thời điểm này nhóm công nhân đã giải tán về nhà.

Hiện chưa có con số chính xác về số người thương vong và con số thiệt hại. Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên báo Trí Thức Trẻ tại hiện trường thì có khoảng 4 người bị thương, 20 chiếc xe máy và 3 thùng container đã bị đốt cháy.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ xô xát ở công trường xây dựng nhà máy Samsung Thái Nguyên được tổng hợp từ các trang tin điện tử:

Được biết, khu Tổ hợp Công nghệ cao của tập đoàn Samsung được khởi công xây dựng từ tháng 3/2012 tại KCN Yên Bình (ở xã Đồng Tiến, huyện Phổ Yên, Ttỉnh Thái Nguyên) với tổng vốn đầu tư khoảng 2 tỉ đô la Mỹ. Hiện nay công trường nhà máy đang được thi công ở nhiều hạng mục: xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà xưởng, lắp đặt điện, nước, thiết bị máy móc...

Theo VnReview




Bình luận

  • TTCN (1)
Bút Máy  14818

Chỉ vì mẩu xôi mà như vậy sao, hết nói Sad