Theo Nokia, bản cập nhật mới dành cho dòng Lumia có tên Lumia Black sẽ được cung cấp từ ngày hôm nay, bắt đầu tại Trung Quốc, mang đến ứng dụng thư mục cùng giao diện mới mẻ hơn.

Trên trang blog Windows Phone của Microsoft cũng như Nokia blog, công ty cho biết Lumia Black sẽ được cung cấp cho người dùng trên toàn thế giới, mang lại rất nhiều tính năng đáng chú ý cho điện thoại Lumia.

Được biết, Lumia Black là bản cập nhật được tối ưu một vài tính năng cho hệ điều hành Windows Phone, cung cấp nhiều ứng dụng cho các điện thoại Lumia mới ra mắt, như phablet Lumia 1520 vào cuối năm 2013.

Tổng cộng có 7 sự thay đổi lớn trong bản cập nhật này, nhưng 2 trong số đó là đáng chú ý nhất, gồm thư mục ứng dụng trên màn hình Home cùng màn hình xem trước mới mẻ hơn.

Đầu tiên là thư mục ứng dụng. Trên màn hình Home của Windows Phone, người dùng có thể nhóm các ứng dụng lại với như thành một thư mục, giống như những gì mà người dùng có thể làm trong iOS và Android. Trong thực tế, thiết kế của nó trông rất giống với iOS khi cung cấp một mạng lưới nhỏ các biểu tượng ứng dụng được đặt trong thư mục này.

Tiếp theo là màn hình xem trước được cập nhật một thiết kế mới và thêm nhiều biểu tượng. Màn hình này xuất hiện khi người dùng khóa màn hình Home, cung cấp thông tin giờ, ngày tháng và các thông báo mới. Với bản cập nhật, người dùng có thể thêm tối đa 5 ứng dụng lựa chọn của mình vào màn hình xem trước để xem thông báo từ email, lịch, tin nhắn văn bản,...

Một số tính năng khác của Lumia Black gồm:

  • Bluetooth LE: cho phép người dùng đồng bộ hóa điện thoại với thiết bị hỗ trợ Bluetooth LE, chẳng hạn như máy theo dõi tập thể dụng.
  • Nokia Refocus: cho phép làm thay đổi điểm tập trung vào hình ảnh nhằm mang lại các hiệu ứng khác nhau.
  • Nokia Beamer: điều này sẽ gửi hình ảnh, tài liệu và nhiều hơn nữa.
  • Nokia Storyteller: có chức năng tổ chức các bức ảnh của người dùng vào một bộ sưu tập dựa trên ngày và địa điểm.
  • Nokia Camera: kết hợp 2 ứng dụng máy ảnh của Nokia là Smart Camera và Pro Camera lại thành một.

Lumia 1020 sẽ là điện thoại đầu tiên nhận được bản cập nhật này, và đã nhận được trong tháng 12/2013, tiếp theo là Lumia 925 trước khi xuất hiện trên hầu hết các thiết bị Lumia khác. Người dùng có thể kiểm tra bản cập nhật trong menu cài đặt của điện thoại.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)