anono là mẫu máy ảnh với các ống kính được trải trong một khối cầu, cho phép nó có thể chụp ảnh 360 độ một cách dễ dàng đang được giới thiệu tại CES 2014.

Đây là thành quả của một dự án phát triển trong vài năm qua, và dự kiến sản phẩm sẽ được phát hành ra thị trường vào cuối năm nay.

Có thể nói, Panono không thực sự giống như bất kì máy ảnh nào khác ra mắt trước đây. Hầu hết các phần là một quả bóng nhựa trong suốt, quất chặt xung quanh một cơ thể bên trong màu đen. Một vài dải dây màu xanh lá cây chanh bao quanh nó, nhưng phần đáng chú nhất chính là các ống kính.

Mỗi ống kính có tiêu cự cố định ở phía trước có chất lượng 3 Mpx cho mỗi ống kính, được thiết kế với góc độ khác nhau. Tổng cộng có 36 ống kính, như vậy độ phân giải tổng thể của nó là 108 Mpx, nhưng điều quan trọng là nó cung cấp khả năng bao phủ 360 độ một cách đầy đủ xung quanh bóng khi chụp một bức ảnh toàn thể.

Ý tưởng rất đơn giản: Ném Panono lên không khí, và khi nó đạt đến điểm cao nhất thì 36 ống kính sẽ tiến hành chụp ảnh đồng loạt, tạo ra 36 hình ảnh riêng biệt được trộn lại với nhau thành một khung hình duy nhất, có thể được điều hướng xung quanh hoặc sử dụng một trình xem phong cách quang quyển, hoặc cũng có thể xem dưới dạng hình chữ nhật.

Nhưng cần lưu ý rằng khi sử dụng Panono, người dùng phải có một chút cẩn thận bởi bản thây máy ảnh được thiết kế để chịu đựng va chạm xuống đất, do đó nó khá nặng và được làm từ nhựa cứng, do đó nó có thể gây ra chấn thương khi rơi vào một ai đó. Điều đó có nghĩa là khi chụp trong điều kiện đông đúc, bạn cần rất cẩn trọng.

Tuy nhiên, đó thực sự là một ý tưởng kì diệu, giúp bạn có thể nhìn thấy hoàn toàn nội dung 360 độ được chụp trong cùng một khoảnh khắc, dẫu rằng trước đó có một số dịch vụ tương tự nhưng có cách thức làm việc hoàn toàn khác so với Panono.

Giá bán dự kiến dành cho Panono là 535 USD, và sản phẩm sẽ bắt đầu giao đến tay khách hàng vào tháng 9 năm nay.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)