Sản phẩm, dịch vụ của Microsoft được đánh giá là "cần thiết" với mọi độ tuổi. Ảnh: Internet.

Theo khảo sát mới, sức mạnh thương hiệu của Microsoft còn vượt lên trên cả Apple, Sony và Samsung tại Mỹ.

Dựa trên khảo sát hơn 4.500 người trưởng thành tại Mỹ của hãng nghiên cứu Forrester hồi tháng 8/2013, Microsoft là thương hiệu công nghệ tiêu dùng mạnh nhất tại Mỹ. Apple đứng ở vị trí thứ 2, trên Sony và Samsung.

Microsoft đánh bại các hãng khác như Apple, Samsung nhờ vào xếp hạng tín nhiệm cao trong mọi độ tuổi. Thương hiệu cũng được xếp vào danh mục “Cần thiết”. Trong khi Apple được xem như hãng chuyên cung cấp sản phẩm cao cấp, sản phẩm của Microsoft lại được đánh giá là cơ bản, cần thiết với công chúng.

Bản thân Tracey Stokes, nhà phân tích phụ trách khảo sát, cũng tỏ ra bất ngờ. Theo cô, nếu khảo sát được thực hiện sớm hơn 12 đến 18 tháng, kết quả sẽ rất khác biệt. Cô nhận xét Apple từng gây ấn tượng mạnh ở cảm xúc mà sản phẩm, dịch vụ mang lại song gần đây hãng đã đánh mất lợi thế này và không thể chiến thắng nếu chỉ dựa vào chất lượng thực tế. Trong năm qua, Apple bị công chúng cho là không còn năng lực sáng tạo.

Microsoft xếp hạng cao trong mọi độ tuổi còn Apple, Samsung lại thu về kết quả khả quan ở đối tượng khách hàng trẻ, từ 25 đến 33 tuổi.

Theo ICTNews/Phonearena/ ComputerWorld



Bình luận

  • TTCN (0)