Đông đảo sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội tới tham dự đêm giao lưu “Tuổi trẻ với TMĐT”. Ảnh: Thu Minh.

Tối qua 14/5, hơn 1.000 sinh viên trường ĐH Bách khoa và các trường ĐH khác trên địa bàn Hà Nội đã tham dự đêm giao lưu “Tuổi trẻ với Thương mại điện tử” diễn ra tối ngày 14/5 tại Hội trường C2, ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Trong khuôn khổ đêm giao lưu “Tuổi trẻ với Thương mại điện tử” đã diễn ra lễ phát động Chương trình Ý tưởng số 2008. Một trong những mục tiêu chính của chương trình là tạo cơ hội cho bạn trẻ biến ý tưởng ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT) thành hiện thực và ứng dụng rộng rãi vào thực tế.

Tới dự đêm giao lưu với hơn 1.000 sinh viên các trường đại học có đại diện Cục TMĐT và CNTT - Bộ Công Thương, đại diện Ban giám hiệu, giảng viên Đoàn thanh niên trường ĐH Bách khoa Hà Nội cùng, các doanh nghiệp tham gia Chương trình Ý tưởng số 2008.

Các vị khách mời đã có nhiều trao đổi về vị trí của giới trẻ trong TMĐT, kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ.

Ảnh
Tọa đàm về vị trí của giới trẻ trong TMĐT.

Trước câu hỏi "Cục TMĐT-Bộ Công thương làm gì để nuôi dưỡng các ý tưởng trong TMĐT", ông Trần Hữu Linh, phó cục trưởng cục TMĐT - Bộ Công thương, cho biết hiện nay nhu cầu nhân lực về TMĐT tại các doanh nghiệp là rất lớn. Do vậy, cục TMĐT-Bộ Công thương đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, đào tạo về TMĐT, đưa bộ môn TMĐT vào giảng dạy tại nhiều trường đại học. Đồng thời, nhiều chương trình phổ biến về TMĐT sẽ được tổ chức để phát hiện các cá nhân say mê TMĐT, những ý tưởng hay về TMĐT. Thầy Phan Văn Thanh, khoa Kinh tế Quản lý, ĐH Bách khoa Hà Nội, cho rằng bạn trẻ có năng lực lớn vì họ sáng tạo, nhiều ý tưởng. Tuy nhiên, không nhất thiết là phải có ý tưởng hoàn toàn mới và chưa từng có. Theo thầy Thanh, điều quan trọng là tạo sự khác biệt. Tạo sản phẩm mới hơn cũng quan trọng, nhưng quan trọng hơn là làm sản phẩm tốt hơn, có cách chào hàng, bán hàng tốt hơn, cần hoàn thiện cái đang có bằng cách sử dụng công nghệ.

Ảnh
Thùy Chi cùng nhóm nhạc M4U đã “khuấy động” hội trường C2 với những bài hát được bạn trẻ yêu thích: Xe đạp, Giấc mơ trưa, Tự khúc mùa đông.

Năm 2007, Vụ TMĐT - Bộ Thương mại, nay là Cục TMĐT và Công nghệ thông tin - Bộ Công thương đã tổ chức Chương trình Sinh viên với TMĐT nhằm kết nối các ý tưởng kinh doanh TMĐT của sinh viên với các tổ chức và doanh nghiệp quan tâm.

Từ năm nay, chương trình chính thức được mang tên Ý tưởng số với mục tiêu thu hút sự tham gia rộng rãi của các bạn trẻ yêu thích và say mê TMĐT.

Nếu như trong năm 2007, chương trình chỉ dành cho đối tượng sinh viên thì năm nay tất cả những người trẻ dưới 30 tuổi quan tâm đến TMĐT đều có cơ hội tham gia chương trình. Chương trình Ý tưởng số 2008 kéo dài từ tháng 5 đến tháng 12 năm 2008.

Thể thức tham gia Chương trình Ý tưởng số 2008

- Thí sinh gửi hồ sơ tham dự chương trình gồm bài viết về ý tưởng TMĐT và Phiếu đăng ký tham gia chương trình cung cấp đầy đủ thông tin theo mẫu của Ban tổ chức tại địa chỉ http://ytuongso.vn/dangky.aspx

- Bài viết về ý tưởng kinh doanh TMĐT dài tối đa 2 trang giấy A4 và không quá 2.000 từ.

- Mỗi thí sinh gửi tối đa 5 ý tưởng dự thi.

- Thời hạn nộp bài dự thi: Từ T5/2008 đến hết ngày 30/10/2008.

- Cách thức nộp bài dự thi: gửi qua email của chương trình: [email protected]

- Tác giả có ý tưởng lọt qua vòng sơ tuyển sẽ làm việc trực tiếp với Hội đồng chuyên môn của cuộc thi để tiếp tục phát triển ý tưởng kinh doanh TMĐT và được lựa chọn cho những giải thưởng lớn của chương trình.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (0)