Ngày 9/1/2007, cố Tổng Giám đốc Apple Steve Jobs đã giới thiệu iPhone thế hệ đầu tiên. 7 năm sau ngày nay, nhiều thứ đã đổi thay, đặc biệt, nhiều sản phẩm, dịch vụ theo đó bị iPhone khai tử.

Jobs khi đó chỉ khiêm tốn nói rằng muốn chiếm được 1% thị phần điện thoại di động toàn cầu. Song ngày nay, Apple đã nắm trong tay 12,9% thị phần và quan trọng hơn, iPhone đã giúp cách mạng hóa toàn bộ thị trường.

Sau 7 năm kể từ ngày ra mắt, iPhone không ngừng cải tiến và bổ sung thêm nhiều tính năng để trở thành một trong những mẫu điện thoại tốt nhất hành tinh. Nói cách khác, iPhone góp phần khai tử hay khiến nhiều rất nhiều sản phẩm, dịch vụ khác phải lao đao.

Nhờ vào Google Maps trên iPhone, chúng ta không còn phải đi lòng vòng với tấm bản đồ trên tay khi đến những nơi xa lạ.

iPhone cũng có mặt trái khi khiến không khí bữa ăn gia đình hay các dịp hội họp bạn bè trở nên tẻ nhạt, rời rạc khi ai cũng cắm cúi vào chiếc điện thoại của mình.

7 năm trước, BlackBerry là người tiên phong trên thị trường smartphone song “nhờ” iPhone, thương hiệu này dần trở nên suy yếu và xa lạ với người dùng.

Mỗi buổi sáng, người đánh thức bạn không phải là chiếc đồng hồ nữa mà là iPhone.

Máy ảnh du lịch cùng chung số phận với BlackBerry khi xét về sự thuận tiện, kích thước, tốc độ, giá bán đều không nổi trội hơn iPhone.

Sau hơn 3 năm, doanh số máy nghe nhạc iPod bắt đầu giảm khi người dùng Apple lựa chọn iPhone, iPad nhiều hơn.

Ngày nay, sở hữu chiếc điện thoại thông minh như iPhone khiến cho chúng ta mất tập trung vào những việc đang diễn ra thực tế khi các thông báo mới từ Facebook, Gmail, Twitter… liên tục xuất hiện trên màn hình. Tệ hơn, rất nhiều người trở nên bối rối và phụ thuộc quá mức vào thiết bị mà quên đi sự hiện diện của những người xung quanh.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)