Nguồn tin từ Nikkei Asian Review cho biết Xiaomi, hãng điện thoại của đất nước tỉ dân với biệt danh "Apple Trung Quốc" sắp sửa tung ra một smartphone giá rẻ như cho chỉ 50 USD (hơn 1 triệu đồng).

Với thông tin này, mặc dù chưa rõ thiết kế và cấu hình của chiếc điện thoại như thế nào nhưng quả thật mức giá kể trên đã gây bất ngờ với nhiều người. Với giá bán siêu rẻ, làng di động đang rất mong ngóng được bắt tận tay, day tận trán chiếc smartphone này.

Được biết, trong năm 2012, Xiaomi đã bán được hơn 7 triệu điện thoại, đạt doanh thu hơn 2 tỉ USD còn trong năm ngoái, họ đã bán được khoảng 19 triệu smartphone. Trong năm nay, với mục tiêu thống lĩnh thị trường giá rẻ, Xiaomi tự tin cho rằng mình sẽ bán ra tới 40 triệu smartphone. Và chiếc điện thoại giá rẻ kể trên chính là một trong những bước đi đầu tiên hiện thực hóa tham vọng của ông lớn điện thoại Trung Quốc. Nhật Bản và thị trường Đông Nam Á sẽ là đích đến củasmartphone giá rẻ như cho của Xiaomi. Đồng nghĩa rằng, người dùng Việt sẽ có cơ hội được mua và trải nghiệm thêm nhiều mẫu smartphone giá rẻ, phù hợp với nhu cầu và túi tiền eo hẹp.

Tuy vậy để thành công Xiaomi sẽ gặp không ít trở ngại đến từ hai thương hiệu khác cũng đang lên kế hoạch ra mắt thị trường những smartphone giá siêu rẻ tương đương là Coolpad của Trung Quốc và MicroMax của Ấn Độ. Chính vì vậy, trong thời gian tới, chúng ta sẽ được chứng kiến một cuộc đua vô tiền khoáng hậu ở phân khúc giá siêu rẻ này. Điều này cũng sẽ gây nên áp lực rất lớn đối với những sản phẩm cùng phân khúc đến từ những thương hiệu tên tuổi như Samsung, LG, HTC và thậm chí là cả Nokia.

Theo Genk/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)