Ngày 11/01/2014, UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm vi mạch (CENTIC) đầu tiên khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Tham dự lễ khai trương có đại diện Ban Cơ yếu Chính phủ, lãnh đạo các sở, ban, ngành TP Đà Nẵng cùng nhiều Giáo sư, Tiến sĩ đang công tác tại các trường Đại học trong và ngoài nước.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Phạm Kim Sơn – Giám đốc Sở TT&TT TP Đà Nẵng cho biết, vi mạch là lĩnh vực công nghệ cao có vai trò vô cùng quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội quốc gia trong thời đại hiện nay. Vì vậy việc thành lập CENTIC sẽ mở ra một hướng phát triển công nghiệp công nghệ đầy tiềm năng, với CENTIC hứa hẹn trong 5 – 10 năm tới sẽ góp phần tích cực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Nằm ngay trong khuôn viên Sở TT&TT, CENTIC có diện tích sàn là 267,3 m2 với 2 phòng làm việc, 2 phòng Lab cùng với các trang thiết bị bước đầu phục vụ cho công tác nghiên cứu, sản xuất. CENTIC được thành lập với nhiệm vụ hợp tác, chuyển giao kết quả nghiên cứu trong các lĩnh vực thiết kế vi mạch và hệ thống nhúng để ứng dụng vào các hoạt động sản xuất; tư vấn, cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trong và ngoài nước; thực hiện đào tạo và liên kết đào tạo nguồn nhân lực; CENTIC cũng là nơi thực hiện các nhiệm vụ về chuyên ngành do chính quyền giao phó…

Ảnh
Ông Phùng Tấn Viết - PCT UBNN TP Đà Nẵng tiến hành tham quan trung tâm vi mạch đầu tiên tại Đà Nẵng

Giai đoạn đầu, CENTIC sẽ thực hiện nghiên cứu và sản xuất các thiết bị vi mạch tích hợp nhiều chức năng, có tốc độ cao, kích thước - công suất tiêu thụ nhỏ, giá thành thấp. Các thiết bị vi mạch này sẽ được ứng dụng cho các thiết bị truyền hình kỉ thuật số; kết nối Internet; hệ thống kiểm soát ra vào tòa nhà; thiết bị thanh toán phí giao thông, dịch vụ…

Ảnh
Đại diện CENTIC kí hợp đồng với đối tác trong các lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất sản phẩm

Nhân dịp lễ khai trương, CENTIC cũng đã tiến hành kí bản hợp tác với công ty Solutions Việt Nam nghiên cứu thiết kế “thiết bị thu tín hiệu truyền hình kỉ thuật số”. “Bắt tay” với Trung tâm đào tạo và thiết kế vi mạch – Đại học quốc gia TP HCM nghiên cứu thiết kế “hệ thống kiểm soát vé điện tử sử dụng công nghệ RFID”.

Ở nước ta, ngành công nghiệp vi mạch còn khá mới mẻ, trước khi CENTIC tại Đà Nẵng được khai trương chỉ có một số ít trung tâm đã đi vào hoạt động tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. CENTIC tại Đà Nẵng đi vào hoạt động cũng là trung tâm đầu tiên ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên vì thế hứa hẹn sẽ mở ra tiềm năng rất lớn cho CENTIC cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi tham gia đầu tư và hoạt động.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)