Olympus Mju 1010 có thân hình nhỏ gọn, thời trang. Ảnh: Pma-show.

Olympus Mju 1010 được đánh giá cao về ngoại hình nhỏ gọn thời trang, lại được tích hợp cảm biến 10,1 Megapixel, ống kính zoom quang 7x và các công nghệ ổn định ảnh, dò tìm mặt, nhưng sẽ là tuyệt vời hơn nếu có thêm tính năng quay video độ phân giải cao.

Olympus Mju 1010 dễ dàng gây được thiện cảm nhờ sở hữu thiết kế mỏng manh, gợi cảm nhưng cũng hết sức chắc chắn, cứng cáp, do vỏ máy được làm từ kim loại. Bao quanh phím nguồn là một vòng xuyến trong mờ, có thể phát ra ánh sáng màu xanh dịu khi máy được bật lên. Không những vậy, các phím điều khiển ở mặt sau máy cũng sẽ phát sáng khi người sử dụng bấm vào. Điều này hết sức hữu ích khi dùng trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Bánh răng dùng để chuyển chế độ chụp vận hành khá nhẹ nhàng, trơn tru nhưng cũng rất chuẩn xác. Cách bố trí các phím bấm thuận tiện, dễ sử dụng, trong khi những hình ảnh minh họa cho chức năng của phím cũng được in đầy đủ, trực quan, dễ hiểu đối với người dùng. Chỉ có điều, đèn flash của Mju 1010 được Olympus đặt lệch hẳn về bên phải do phải nhường chỗ cho ống kính, nên có thể khiến các ngón tay của người dùng vô tình che lấp trong khi cầm máy.

Ảnh
Tay người dùng rất dễ che mất đèn flash trong khi cầm máy. Ảnh: Letsgodigital.

Ống kính của Olympus Mju 1010 có khả năng chụp xa rất ấn tượng, với mức zoom quang học lên tới 7x, nhưng khả năng chụp rộng không được tốt lắm, do tiêu cự giới hạn trong khoảng 37-260 mm. Đây là một thiếu sót đáng tiếc của Olympus, đặc biệt là khi các đối thủ như Panasonic hay Samsung đã trang bị cho những sản phẩm mới của mình loại ống kính góc cực rộng 24, 25 mm.

Bù lại, chiếc camera thời trang này được trang bị hệ thống ổn định ảnh kép (Dual Image Stabilization), có khả năng chống nhòe, chống mờ rất hiệu quả. Hệ thống này là sự kết hợp của công nghệ di chuyển cảm biến theo cử động của tay và độ nhạy sáng cao. Tuy nhiên, nếu so với hệ thống ổn định ảnh quang học (hoạt động theo cơ chế di chuyển ống kính), công nghệ ổn định ảnh kép tạo ra nhiều nhiễu ảnh hơn.

Ảnh
Olympus Mju 1010 có màn hình LCD rộng 2,7 inch. Ảnh: Letsgodigital.

Olympus trang bị cho Mju 1010 một màn hình LCD siêu sáng rộng 2,7 inch ở mặt sau máy, có khả năng hiển thị tốt trong đa số trường hợp, trừ khi dưới trời nắng to. Chế độ quay video của chiếc camera này chỉ có thể quay được những thước phim ở độ phân giải VGA (640 x 480 pixel), trong khi nhiều đối thủ ra mắt cùng thời điểm đã được tích hợp tính năng quay video phân giải cao 720p (1.280 x 720 pixel).

Ngoài công nghệ dò tìm mặt và 23 chế độ chụp mặc định, Olympus Mju 1010 còn được tích hợp tính năng điều chỉnh độ bóng cho các chi tiết và công nghệ BrightCapture, hỗ trợ chụp thiếu sáng. Bộ xử lý ảnh thế hệ mới TruePic III cũng góp phần mang đến tốc độ xử lý nhanh hơn và chất lượng ảnh đẹp hơn cho chiếc máy này. Mju 1010 có bộ nhớ trong dung lượng 14,7 MB, hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng xD-Picture, dung lượng tối đa 2 GB.

Ảnh
Tốc độ hoạt động và chất lượng ảnh của Mju 1010 khá tốt. Ảnh: Pma-show.

Tốc độ lấy nét tự động của Olympus Mju 1010 khá nhanh khi chụp dưới điều kiện ánh sáng lý tưởng ban ngày, nhưng không được ấn tượng trong các điều kiện chụp thiếu sáng. Tốc độ khởi động chỉ 1,5 giây của máy nhanh hơn so với mức trung bình 1,7 giây của nhiều đối thủ, nhưng tính cả thời gian để chụp xong bức ảnh đầu tiên là 2,6 giây thì Olympus Mju 1010 lại không thật sự nổi trội.

Màu sắc trong hầu hết những bức ảnh chụp bởi chiếc camera này đều khá chuẩn xác và tự nhiên. Dải màu tương phản trong những bức ảnh chụp ở ISO 400 trở xuống rất sống động và phong phú, với nhiều chi tiết nhỏ và chi tiết bóng được tái hiện.

Khi chụp ở độ nhạy sáng tối thiểu ISO 80, ảnh thu được hầu như không có nhiễu. Từ ISO 100 đến ISO 400, lượng nhiễu cũng không phải là cao. Tuy nhiên, nếu tăng độ nhạy sáng lên mức ISO 800, nhiễu bắt đầu tấn công các khu vực tối màu trong bức ảnh. Đến ISO 1.600, nhiễu xuất hiện đồng loạt, rộng khắp trên toàn bộ bức ảnh, nhưng nhờ có bộ xử lý ảnh TruePic III, lượng ảnh giả được giảm thiểu đến mức tối đa.

(theo Sohoa/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)