Triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế CES 2014 diễn ra tại Las Vegas với hàng loạt thiết bị và công nghệ mới ra mắt chính là tâm điểm tuần qua.

Bắt đầu khai mạc từ ngày 7/1 và kết thúc 3 ngày sau đó, CES 2014 đã không phụ sự kì vọng của giới công nghệ cũng như người dùng toàn cầu khi hàng loạt thiết bị ở nhiều lĩnh vực khác nhau được các hãng sản xuất nổi tiếng thế giới cũng như mới nổi ra mắt. Và không đợi đến ngày khai mạc, những sản phẩm đã được tung ra từ ngày 5 – 6/1 gây nhiều sự bất ngờ.

Năm nay, có vẻ như thiết bị đeo được (smartwatch, chăm sóc sức khỏe,…) gây nhiều chú ý nhất khi đã có hàng loạt sản phẩm ra mắt, hứa hẹn sẽ là những nhân tố đầu tiên mở đầu cho xu thế của tương lai. Trong số đó, đáng chú ý nhất có SmartBand và ứng dụng Lifelog của Sony, đồng hồ thông minh BlueWatch của ZTE hay Intel, bàn chải đánh răng nối mạng Internet đầu tiên trên thế giới của Kolibree, thiết bị đeo tay của Polar, máy sấy tóc công nghệ ion của Panasonic, kính sát tròng iOptik của Innovega, Lifeband Touch của LG,… thậm chí có cả BlueMotion - nội y kết nối smartphone của OhMiBod.

Tiếp đó, không thể không kể tới cuộc “đại chiến” của TV màn hình cong khi lượng thiết bị loại này được tung ra khá nhiều với chất lượng tốt và công nghệ đột phá. Ngay từ ngày 6 và sau đó, Samsung đã ghi dấu ấn với 5 mẫu TV mới. Ngay sau đó, LG và Haier – một thương hiệu đến từ Trung Quốc – ngay lập tức đáp trả với loạt thiết bị mới với công nghệ không hề thua kém.

Tại CES năm nay, có thể nói Sony và Samsung là 2 cái tên “độc bá” với rất nhiều sản phẩm trình làng. Với Sony có thể kể tới VAIO Fit 11A - chiếc laptop thiết kế lật, 2 máy ảnh mới, máy chiếu độ phân giải 4K, máy quay phim cá nhân,… Đặc biệt, sau những rò rỉ cũng như xuất hiện trước thời gian khai mạc CES một vài giờ, Xperia Z1 Compact - phiên bản nhỏ gọn của Xperia Z1- cũng đã được tung ra.

Không thua kém Sony, Samsung vẫn đang cho thấy sự nổi trội của mình. Bên cạnh TV màn hình cong, hãng cũng đã cho ra mắt loạt thiết bị đáng chú ý bao gồm Galaxy Note Pro màn hình 12,2 inch, bộ ba Galaxy Tab Pro, bộ đôi máy ảnh siêu zoom,…

Bên cạnh đó, không thể không kể tới những sản phẩm ấn tượng từ các hãng khác, như Lenovo với máy tính AIO 27 inch mỏng nhất cùng loạt thiết bị hiện đại; Toshiba với MTXT “5 trong 1”, 2 MTXT hỗ trợ màn hình 4K, Chromebook 13,3 inch; HP là chiếc máy trạm Z1 G2; Huawei với Ascend Mate 2 cho khả năng sạc ngược,… và còn rất nhiều MTB, laptop, smartphone,… khác được giới thiệu trải dài trong ba ngày. Riêng ngày thứ 2thứ 3 có vẻ ít hơn nhưng cũng rất đáng chú ý.

Sau CES, tuy còn dư âm nhưng mọi thứ cũng đã trở lại bình thường. Trong tuần, một số thiết bị mới tiếp tục rò rỉ hứa hẹn tạo nên sự nhộn nhịp vốn có.

Đáng chú ý nhất trong đó vẫn là “bom tấn” Galaxy S5 của Samsung với VXL Snapdragon 805, khả năng điều khiển bằng đầu và sẽ ra mắt cùng smartwatch Gear 2 vào tháng 4 tới. Cùng với Galaxy S5, Galaxy Note 3 NeoGalaxy Grand Neo cũng sắp sửa xuất hiện.

Đối thủ của S5, iPhone thế hệ tiếp theo cũng tiếp tục lộ diện. Những thông tin tuần này cho thấy, thiết bị được cho là sẽ có tên là iPhone Air thay vì iPhone 6 như gần đây. Đáng buồn hơn, có thể thiết bị này vẫn dùng camera 8 Mpx như iPhone 5s hiện tại thay vì nâng cấp thêm.

Trong tuần qua, những cái tên như Lumia Icon, Normandy của Nokia, G2 Pro của LG, Meizu MX3 chạy Ubuntu OS, Xiaomi Mi-4,… cũng dần hé lộ cho người dùng.

Ngoài ra, việc Sony “úp mở” sẽ có smartphone chạy WP; Apple, Samsung sắp gặp nhau để “hòa giải”, toàn bộ thiết bị chạy Windows Phone 8 đều sẽ “lên đời” 8.1,… cũng là những thông tin đáng chú ý.

Tại Việt Nam, vấn đề xử phạt với những ai kinh doanh trên MXH Facebook được đưa ra bàn tán khá nhiều. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có cơ chế chính thức cho vấn đề này.

Ngoài ra, sự cố nhà máy Samsung Thái Nguyên, bắt “nhà văn” Internet lừa đảo cùng vụ triệt phá nhóm “hacker mũ đen” đều là những tin trong nước được bạn đọc chú ý.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)