Samsung được cho là đang có những động thái mới trong việc chiêu mộ những kĩ sư phần mềm có tài năng. Nhưng lần này, "đích ngắm" của hãng là quân đội Hàn Quốc thay vì tìm kiếm từ những nguồn khác như trước đây.

Theo báo cáo từ Nhật báo phố Wall, Samsung được cho là đang đàm phán với bộ Quốc phòng Hàn Quốc để đào tạo binh lính thành các kĩ sư phần mềm sau khi xuất ngũ. Theo các điều khoản của Samsung, bên phía quân đội sẽ lựa chọn và gửi 150 binh sĩ/đợt, Samsung sẽ chọn lại 100 trong số đó đi đào tạo trong thời gian 4 tháng. Sau đó, những người này sẽ được đảm bảo một suất làm việc cho Samsung.

Theo quy định của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế Hàn Quốc vào năm 2011, để có một công việc trong các công ty như Samsung, công dân phải tốt nghiệp trung học trở lên. Tất nhiên, việc tuyển lựa lần này cũng không nằm ngoài quy định trên.

Hiện tại, mỗi năm Hàn Quốc có khoảng 260.000 nam thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và hoàn thành nó trong 21 tháng. Và với động thái này, Samsung sẽ bổ sung thêm rất nhiều kĩ sư phần mềm tài năng cho hãng.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)