Tổng thống Mỹ thu hút đông đảo người theo dõi trên Twitter – Ảnh: greysaber.

Cứ 5 lãnh đạo thế giới thì có 4 vị có tài khoản trên tiểu blog Twitter, theo kết quả khảo sát do Hội đồng Chính sách Kĩ thuật số thực hiện.

Theo bảng xếp hạng hằng năm về thói quen dùng mạng xã hội của lãnh đạo thế giới, số người dùng đã tăng 8% so với danh sách trong năm 2012, theo báo cáo của tổ chức trụ sở tại Washington (Mỹ).

Cuộc khảo sát cũng xếp hàng 10 nhà lãnh đạo cần mẫn lên mạng nhất, và chiếm vị trí số 1 không ai khác là Tổng thống Mỹ Barack Obama, với 16 triệu người tình nguyện làm follower (người dõi theo tin tức) trong vòng 1 năm.

Sự kiện gia nhập Twitter thu hút sự quan tâm nhiều nhất trong năm qua đến từ nhà lãnh đạo Indonesia, Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono.

Ngay khi khai trương tài khoản trên mạng, ông nhanh chóng thu hút 4,2 triệu follower, chiếm vị trí thứ hai trong danh sách.

Người thăng hạng nhanh nhất là Sheik Mohammed bin Rashid al-Maktoum, Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và cũng là nhà lãnh đạo Dubai, đã thành công khi từ vị trí số 10 năm 2012 lên hạng 7 vào năm 2013.

Trong khi đó, giới lãnh đạo Trung Quốc không hề xuất hiện trong danh sách này, do chẳng vị nào mở tài khoản trên Twitter.

Theo Thanh Niên Online



Bình luận

  • TTCN (0)