"Chuyển động iSTOCK" sẽ lên sóng từ ngày 19/5 trên kênh VTC10

Đầu tư cổ phiếu ảo để trúng tài sản thật, tạo dựng lợi nhuận ảo để có được những kinh nghiệm cần thiết khi tham gia thị trường chứng khoán. Đó là những tiện ích của game truyền hình tương tác "Chuyển động iSTOCK" mang tới cho khán giả.

Sàn chứng khoán ảo - Lợi nhuận thật

"Chuyển động iSTOCK" là một trò chơi truyền hình tương tác thuộc nhóm chương trình iSTOCK, phát mới vào 21h hàng ngày trên kênh iTV (VTC10) của hệ thống Truyền hình kỹ thuật số VTC, bắt đầu từ ngày 19/5/2008.

"Chuyển động iSTOCK" mô phỏng sàn giao dịch chứng khoán với các nghiệp vụ cơ bản nhằm hướng sự quan tâm của người chơi tới hiệu suất đầu tư và tỉ lệ sinh lời lâu dài. Dựa trên các tính năng tương tác của chương trình và sự biến động hàng ngày của thị trường chứng khoán về số liệu và thông tin thực tế, người chơi có thể đăng ký tham gia chương trình qua việc mở tài khoản, tăng vốn đầu tư bằng cách nạp tiền ảo, xây dựng danh mục đầu tư và đặt lệnh mua hoặc bán chứng khoán để sinh lời.

Ngoài ra, với các tính năng tương tác mở rộng khác, khán giả còn có thể đăng tin mua hoặc bán cổ phiếu OTC, bình luận về thị trường chứng khoán, thể hiện nhận định và cảm xúc sau mỗi quyết định đầu tư hoặc tham gia trao đổi trong các diễn đàn truyền hình của iTV – VTC10.

iSTOCK - Cuộc chơi của mọi khán giả

Khác với các trò chơi truyền hình truyền thống, với "Chuyển động iSTOCK", toàn bộ khán giả ngồi trước máy thu hình đều có thể trở thành người chơi trực tiếp, thi đấu cùng những khán giả khác để giành được những giải thưởng có giá trị hàng tuần thông qua các tính năng tương tác của chương trình. Tất cả các hoạt động tương tác chỉ đơn giản là những thao tác ngay trên chiếc điện thoại di động cá nhân của khán giả.

Để tham gia chương trình, khán giả chỉ cần đăng ký tham gia mở một tài khoản trên sàn giao dịch iSTOCK bằng chính số điện thoại di động cá nhân của mình, thông qua tin nhắn SMS. Số điện thoại này chính là số tài khoản dùng để giao dịch lâu dài trên sàn chứng khoán iSTOCK nhằm tăng vốn đầu tư, đặt lệnh giao dịch mua hoặc bán chứng khoán, đăng tin rao mua hoặc bán cổ phiếu OTC, kiểm tra tài khoản và vị trí xếp hạng, tham gia các hoạt động tương tác khác....

Số điện thoại này cũng chính là căn cứ để trao giải cho người thắng cuộc hàng tuần của "Chuyển động iSTOCK".

Sau khi đăng ký tham gia chương trình, khán giả có thể tăng vốn đầu tư bằng cách nạp thêm tiền ảo vào tài khoản. Tất cả mọi tài khoản mở mới trong tháng đầu tiên sẽ được tặng ngay 150 triệu tiền ảo để giao dịch trên sàn iSTOCK. Ngay sau khi tài khoản có đủ số dư cần thiết, khán giả có thể đặt lệnh mua hoặc bán bất cứ mã chứng khoán nào đang được giao dịch tại HaSTC và HoSE thông qua việc đặt lệnh bằng tin nhắn SMS.

Hàng tuần, hệ thống tương tác của chương trình sẽ lọc ra vị khán giả có tổng tiền lãi cao nhất để trao giải thưởng người thắng cuộc của tuần. Nếu có từ 2 khán giả trở lên có tổng tiền lãi cao nhất và bằng nhau, hệ số phụ để phân định người thắng cuộc sẽ là Hiệu suất đầu tư. Cũng bằng điện thoại di động cá nhân, người chơi có thể truy vấn tài khoản và vị trí xếp hạng hiện thời của mình bất cứ khi nào bằng tin nhắn SMS.

Toàn bộ các thông tin giao dịch hàng ngày sẽ liên tục được tổng hợp và hiển thị trực tiếp trong các chương trình phát sóng.

Các cú pháp SMS để tham gia chương trình:

1. Đăng ký tham gia (mở tài khoản)

- Để đăng ký tham gia chương trình, khán giả soạn tin nhắn SMS theo mẫu IS và gửi tới 8730.

- Để nạp thêm tiền ảo vào tài khoản, khán giả soạn tin nhắn SMS theo mẫu IS D và gửi tới các số tổng đài 8x30 (trong đó x là các số từ 1 đến 7). Số tổng đài càng cao thì số tiền ảo được nạp càng nhiều.

2. Giao dịch trên sàn SMS

- Để mua một mã cổ phiếu nào đó, khán giả soạn tin SMS theo mẫu IS M Mãcổphiếucầnmua Khốilượngcầnmua và gửi tới 8330. Ví dụ: để mua 200 cổ phiếu FPT, khán giả soạn tin IS M FPT 200 và gửi tới 8330.

- Để bán một mã cổ phiếu nào đó (đã từng mua), khán giả soạn tin SMS theo mẫu IS B Mãcổphiếucầnbán Khốilượngcầnbán và gửi tới 8330. Ví dụ: để bán 500 cổ phiếu PVD đã từng mua, khán giả soạn tin IS B PVD 500 và gửi tới 8330.

(Giá giao dịch chính là giá khớp lệnh hiện thời – nếu trong thời gian giao dịch thực tế hoặc giá đóng cửa trong ngày – nếu sau thời gian giao dịch thực tế tại HaSTC và HoSE của mỗi mã cổ phiếu).

3. Truy vấn tài khoản và vị trí xếp hạng.

- Để kiểm tra tài khoản trên sàn iSTOCK (tiền ảo, cổ phiếu...), khán giả soạn tin IS TK và gửi tới 8330.

- Để kiểm tra vị trí xếp hạng của mình trên sàn iSTOCK, khán giả soạn tin IS XH và gửi tới 8330.

Theo VTCnews



Bình luận

  • TTCN (0)