Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng (phải) trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho lãnh đạo VNPT-I

Một công ty con của VNPT là Công ty Viễn thông Quốc tế (VNPT- I) đang đưa ra chiến lược sẽ mở thêm văn phòng đại diện ở một số thị trường nước ngoài để mở rộng mảng thị trường của mình.

Phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác 2014, ngày 14/1/2014, ông Lâm Quốc Cường, Giám đốc VNPT-I cho biết công ty xác định sẽ phải mở rộng thị trường, tăng doanh thu bằng cách phát triển ra khu vực nước ngoài. Hiện nay, VNPT-I đã nhận bàn giao quản lí tốt văn phòng đại diện tại Mỹ của VNPT. Ông Lâm Quốc Cường nhấn mạnh, việc mở rộng văn phòng ở nước ngoài không chỉ để kinh doanh các dịch vụ của công ty mà sẽ kinh doanh dịch vụ, sản phẩm của các đơn vị thành viên trong VNPT.

Đồng tình với đề xuất này, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng giám đốc VNPT cho rằng, đây là hướng đi chiến lược để mở rộng thị trường của VNPT. "Nếu như trước đây chúng ta kinh doanh kiểu độc quyền thì nhiều doanh nghiệp viễn thông và truyền hình phải tìm đến VNPT. Nhưng khi có thêm các doanh nghiệp khác thì không thể ngồi chờ khách hàng đến được. Nếu VNPT-I không đặt văn phòng tại nước ngoài thì không thể có được khách hàng từ những thị trường này", ông Trần Mạnh Hùng nói.

Ông Trần Mạnh Hùng cũng đưa ra đánh giá, trong năm qua, VNPT-I đã giúp Tập đoàn giảm nhiều chi phí, giảm thuê kênh quốc tế và thúc đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ băng rộng cố định, Internet cáp đồng và Internet cáp quang. Đặc biệt, công ty đã hoán đổi thành công dung lượng trên tuyến cáp biển góp phần giảm chi cho VNPT.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cũng đánh giá cao hoạt động của công ty về kinh doanh viễn thông quốc tế mặc dù nền kinh tế khó khăn nhưng VNPT-I đã vận hành, khai thác, bảo đảm cung cấp các dịch vụ không chỉ trong nước mà còn vươn ra quốc tế. VINASAT-2 đã bán được 7 bộ phát đáp trong năm 2013, mở đầu cho việc kinh doanh VINASAT-2 sử dụng hiệu quả dung lượng, rồi bắt đầu bán dung lượng trên cáp biển cho đối tác nước ngoài. VNPT-I không những duy trì, củng cố, giữ vững vị thế trong nước mà còn mở rộng kinh doanh cung cấp ra các thị trường nước ngoài Lào, Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, đưa Việt Nam trở thành 1 hub kết cuối quốc tế trong khu vực.

Trong năm 2013, VNPT-I đã thắng thầu nhiều hợp đồng quan trọng trong thị trường khu vực, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao, góp phần đưa hình ảnh thương hiệu VNPT và vị thế của Việt Nam lên nấc thang trên bản đồ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Khu vực và châu Á. Năm 2013, VNPT-I tiếp tục giữ vững và củng cố vị trí là nhà cung cấp dung lượng Internet quốc tế số 1 tại Campuchia và Lào với thị phần hơn 50%. Công ty tiếp tục mở rộng kinh doanh, bán hàng ra thị trường các nước láng giềng như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Thái Lan và thị trường quốc tế. Đặc biệt, thương vụ đàm phán với China Unicom, hoán đổi thành công 40Gbps dung lượng trên tuyến cáp biển AAG lấy dung lượng Internet quốc tế cho VNPT-I đã góp phần giảm chi gần 4 triệu đô la Mỹ tiền thuê kênh Internet quốc tế cho VNPT.

VNPT-I cho biết, doanh thu năm 2013 đạt 3.145,18 tỉ đồng, tăng 20% so với năm 2012. Trong đó: doanh thu từ khách hàng: 2.549,44 tỉ đồng, tăng 27% so với năm 2012. Mục tiêu trong năm 2014, VNPT-I sẽ quản lí và khai thác hiệu quả vệ tinh VINASAT-1, VINASAT-2, gia tăng năng lực cạnh tranh trong thị trường khu vực Châu Á, Thái Bình Dương, chuẩn bị tốt và thực hiện bán băng tần quy hoạch của vệ tinh. VNPT- I sẽ trở thành Trung tâm kết nối của khu vực cung cấp các loại hình dịch vụ quốc tế như; thoại, kênh thuê riêng, IP, VPN,…

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)