Doanh số bán hàng không được như ý muốn tại Ấn Độ - một trong những thị trường lớn nhất thế giới - đã buộc Apple phải giảm giá iPhone 4 của mình xuống mức giá thấp hơn nhiều nhằm tăng tính cạnh tranh với các đối thủ khác, đặc biệt là Samsung.

Theo Thời báo Kinh Tế (The Economic Times) trích dẫn nguồn tin từ các đối tác thương mại hàng đầu của Apple tại Ấn Độ, giá iPhone 4 phiên bản 8 GB tại thị trường này chỉ còn 15.000 Rupee (243 USD) thay vì 26.500 Rupee (431 USD) như trước đó. Mức giá mới này được kì vọng sẽ tạo nên sức hút cho người mua hơn nữa, nhất là khi các thiết bị của hãng khác đang có chức năng tương đương nhưng giá rẻ hơn rất nhiều.

"iPhone 4 8 GB hiện được Apple sử dụng để cạnh tranh với phân khúc giá rẻ của các hãng khác, đặc biệt là Samsung. Tuy nhiên, với mức giá khá cao, thị phần của thiết bị này đã bị mất rất nhiều", một giám đốc điều hành của một hãng bán lẻ hàng đầu tại Ấn Độ nhận xét với tờ The Times.

Theo số liệu của The Times, hiện Apple chỉ chiếm khoảng 4% thị phần điện thoại vào năm 2012 và giảm còn 1,4% trong tháng 12 vừa qua. Trong khi đó, so sánh cùng kì, Samsung vẫn đang dẫn đầu tại thị trường này với việc tăng từ 33% lên 42%.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)