Trong 3 năm cuối cấp phổ thông trung học, học sinh phải tiếp thu một khối lượng lớn kiến thức của các môn học như toán, lý, hóa, văn, sinh, tiếng Anh để có thể vượt qua kỳ thi tốt nghiệp và sau đó là thi tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng. Bộ sản phẩm Ôn thi Đại học với 6 môn học chính của ADCOM Software là bộ phần mềm ôn thi đại học năm 2008 được cập nhật thêm nhiều đề thi trắc nghiệm mới và bổ sung kiến thức lớp 10, 11, 12 theo chương trình mới.

Phần mềm Ôn thi Đại học đã sử dụng rất nhiều ngôn ngữ để xây dựng nên cơ sở dữ liệu như: VB, DCOM, Win32, API, MFC, ATL... và các công cụ hỗ trợ khác VxW VxWorks, Symbian...

Mỗi sản phẩm phần mềm được xây dựng theo nội dung và hình thức chuẩn hóa: Lý thuyết theo từng chủ đề, sổ tay, các thí nghiệm minh họa, các dạng bài tập theo chủ đề, hệ thống đề thi, các đề thi tự tạo, đề thi do giáo viên giao... Ngoài ra, với tính năng dễ sử dụng, cài đặt đơn giản trên các hệ điều hành phổ biến như: Win 9x, WinNT, Win 2000, WinXP, độ phân giải 800x600, phần mềm có thể thích ứng trong mọi hệ thống máy tính. Học sinh, giáo viên có thể tự sử dụng phần mềm theo các hướng dẫn cụ thể của nhà sản xuất mà không cần tới kỹ năng sử dụng máy tính chuyên nghiệp.

Nhiệm vụ của học sinh

Đầu tiên, học sinh cần tạo một tài khoản để truy nhập vào phần mềm và gán quyền là học sinh, đăng nhập bằng tài khoản đã tạo và ôn luyện các dạng bài. Cách học này có ưu điểm như học sinh sẽ chủ động hơn trong học tập vì có thể học bất kỳ thời gian nào trong ngày, thời gian học không phụ thuộc vào thầy cô giáo, xóa bỏ được lối học cũ theo kiểu học thuộc lòng, học vẹt, học tủ không có tính khái quát và hệ thống. Học sinh tự kiểm tra, đánh giá năng lực học tập thường xuyên và chính xác.

Nhiệm vụ của giáo viên

Giáo viên tạo một tài khoản để truy nhập vào phần mềm và gán quyền là giáo viên, đăng nhập bằng tài khoản đã tạo, sau đó ra bài tập và giao đề cho học sinh. Cách học này có ưu điểm giáo viên sẽ chuẩn bị bài giảng cũng như những minh họa cho các ví dụ cụ thể dễ dàng và nhanh chóng, bổ sung kiến thức cho các bài giảng sinh động hơn, xây dựng ngân hàng câu hỏi, đề thi, chọn lọc một cách có hệ thống, giao bài tập cho học sinh theo cách trực tiếp, theo dõi quá trình ôn luyện của học sinh nhanh nhất và hiệu quả nhất mà không cần phải tốn thời gian thông qua loại hình e-learning.

Phụ huynh học sinh Cần tạo một tài khoản để truy nhập vào phần mềm và gán quyền làm phụ huynh, đăng nhập bằng tài khoản đã tạo, sau đó ra bài tập và giao đề cho con em mình. Phần mềm có ưu điểm như dễ dàng theo dõi, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập, trao đổi thông tin với giáo viên về tình hình học tập của con.

Theo Tuổi Trẻ 



Bình luận

  • TTCN (5)
lê đức mạnh

tải phần mềm ôn thi đại học

Le Tra My

nhung Down phan mem nay o dau

Quả Dưa Bở

Tiêu đề: "Phần mềm ôn thi đại học".
Vậy mà có thấy phần mềm hay trang web đăng ký nào đâu?
Tác giả đãng trí quá vậy?

Quang Trung  22192

Hmm... Chắc là phải mua CD đấy! Thấy bài bên Tuổi trẻ có vẻ bổ ích nên lấy về cho mọi người tham khảo. Ở mấy quầy vi tính gần mấy trường ĐH chắc có.

minhpro

bó tay

Chỉ giới thiệu không như vậy thì để làm gì. Phải chỉ cho mọi người down ở đâu chứ