iPhone 4 và 4S đã qua sử dụng đang được nhiều bạn trẻ quan tâm. Ảnh đăng tải trên một diễn đàn rao vặt tại Việt Nam.

Những chiếc iPhone 4 giá 5 triệu và iPhone 4S giá 7 triệu đồng đang được nhiều người hỏi mua trong dịp này, khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

Nếu như phân khúc điện thoại xách tay cao cấp đang có dấu hiệu chững lại thì các mẫu smartphone tầm trung, đặc biệt là iPhone đời cũ, đang thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng.

Nhiều cửa hàng xách tay cho biết, iPhone đời cũ (chủ yếu là iPhone 4, 4S) đang là những sản phẩm hút khách nhất thời điểm cận Tết Nguyên đán. Khách đến hỏi mua iPhone 4 hoặc 4S phần lớn thuộc nhóm người dùng trẻ, là dân văn phòng hoặc sinh viên, học sinh.

Bên cạnh nhu cầu mua sắm cuối năm tăng, giá bán hấp dẫn của những model này là nguyên nhân khiến chúng được nhiều người quan tâm. Hiện tại, một chiếc iPhone 4 được quảng cáo mới 99%, bản 16 GB được rao bán với giá phổ biến dưới 5 triệu đồng, có nơi chỉ 4,5 triệu, iPhone 4S là 7 triệu đồng. Một chủ hàng cho biết, ở mức giá khoảng 5 triệu, iPhone 4 là sản phẩm ăn khách nhất, "đây cũng là sản phẩm đáng tiền nhất thời điểm hiện tại", người này nói.

Hiện số lượng model xách tay bán ở mức giá 5 triệu đồng không nhiều. Trong tầm này, người dùng có thể mua Optimus LTE III của LG, Sky Vega A850 (đã qua sử dụng), LG Optimus G (không hộp) hay một số model đời cũ của Sony. iPhone 4 không hề thua kém so với các sản phẩm nói trên về tính năng. Máy lại gán mác “táo khuyết” và được cập nhật phiên bản iOS 7 mới nhất.

“Do là hàng đã qua sử dụng nên máy chỉ được bảo hành khoảng 3 tháng tại cửa hàng", theo một chủ hàng, "các thiết bị này ít có hiện tượng lỗi phần cứng nên người mua cũng yên tâm”.

Ảnh
Phần lớn iPhone 4 được quảng cáo mới 99% hiện nay là hàng lô. Ảnh: FoneArena.

Theo anh Trung – nhân viên kĩ thuật tại một cửa hàng chuyên bán hàng Apple trên phố Thái Hà – phần lớn các mẫu iPhone được quảng cáo mới 99% đều là hàng được đóng lại tại Trung Quốc. Có nhiều bản không kiểm tra được thời điểm kích hoạt.

Khi nhập máy cũ về, thợ kĩ thuật tại Trung Quốc sẽ kiểm tra kĩ xem máy bị hỏng bộ phận nào và thay thế linh kiện phù hợp do có khuôn lấy từ nhà máy của Foxconn. Về Việt Nam, máy đều được nhập theo lô, không có hộp nhưng cửa hàng có thể đặt hàng để bán kèm theo hộp cho khách yên tâm. Phụ kiện kèm theo máy cũng là hàng lô.

Theo nhiều dân buôn iPhone, chất lượng của các sản phẩm này tương đối đảm bảo do công nghệ đóng lại hiện khá hoàn thiện. Chủ hàng hầu hết đã kiểm tra kĩ trước khi bán cho khách. Khi mua, người dùng chỉ cần kiểm tra xem màn hình có điểm chết, dấu hiệu “đơ” cảm ứng, máy có bị lỏng lẻo hoặc chân sạc có dễ cắm hay không là có thể yên tâm sử dụng.

Anh Trung cho biết, khi mua những sản phẩm đã qua sử dụng nói trên, người dùng cũng nên chấp nhận yếu tố rủi ro có thể gặp phải. Do đó, người dùng nên chọn các cửa hàng có uy tín hoặc hỏi kĩ về các chế độ bảo hành cũng như khắc phục khi máy có sự cố để đảm bảo quyền lợi trong trường hợp máy bị lỗi.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)