Một phân tích mới về xu hướng mua sắm trực tuyến trong mùa lễ hội của IBM năm 2013 cho thấy người dùng iPhone, iPad thực hiện nhiều giao dịch trực tuyến hơn so với người dùng Android.

Theo báo cáo của IBM, hiện có tới 48% người dùng mua sắm thông qua việc truy cập vào các thiết bị di động. Trong số đó, smartphone chiếm 28,5%, MTB chiếm 18,1% nhưng doanh thu từ việc giao dịch trên MTB nhiều hơn so với smartphone do đây là những thiết bị có màn hình lớn, trình duyệt hỗ trợ đầy đủ thay vì bị rút gọn như trên điện thoại.

Cũng theo IBM, người dùng iOS trung bình chi 93,94 USD/đơn hàng cho việc đặt hàng trực tuyến, gần gấp đôi so với con số 48,10 USD/đơn hàng trên Android. Hiện 23% lượng đơn hàng trực tuyến được thực hiện từ thiết bị chạy iOS và chỉ 4,6% là từ thiết bị chạy Android.

Kết quả nghiên cứu này khá gây ngạc nhiên đối với nhiều người, nhất là sự lớn mạnh của nền tảng Android như hiện nay. Tuy nhiên, kết quả này vẫn tiếp tục khẳng định rằng: iOS vẫn là nền tảng hấp dẫn với thương mại điện tử.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)