Sau việc cho ra mắt bo mạch âm thanh di động sử dụng thông qua cổng USB thì hôm thứ sáu, Creative Technology tiếp tục bổ sung thêm hai thành viên mới vào họ Creative Sound Blaster X-Fi Titanium Fatal1ty cắm qua cổng PCI Express với dòng Professional Series và Champion series.

Creative cho biết đây là những bo mạch âm thanh đầu tiên tính từ trước tới nay được tạo ra để tận dụng sức mạnh tốc độ của cổng PCI Express. Cả hai dòng Professional và Champion đều được thiết kế với bộ giải mã Dolby Digital hộ trợ âm thanh 5.1 cũng như các hiệu ứng EAX 5.0 và công nghệ cải tiến âm thanh CMSS 3D.

Sound Blaster X-Fi cho phép mở rộng dải tần của âm thanh 16-bit như trong CD hay MP3 thành chất lượng âm thanh lên tới 24 bit, điều này có được là nhờ công nghệ Crystalizer phục hồi dải tần bị mất, tạo cho âm thanh có không gian hơn, âm sắc của từng nhạc cụ có nét hơn.

Ảnh
Creative Sound Blaster X-Fi Titanium Fatal1ty dòng Professional

Ngoài ra, theo Creative, chuẩn Xtreme Fidelity còn đảm bảo tính "sạch" của âm thanh và chuẩn phim THX với SNR chỉ ở mức 109 dB. Bên cạnh đó điểm đặc biệt nhất chính là bộ nhớ 64 MB X-RAM tích hợp chuyên xử lý tín hiệu âm thanh thay cho bộ nhớ RAM của hệ thống mà Creative chỉ ưu ái cho 2 model Fatal1ty FPS và Elite Pro mà thôi.

Bốn ngõ xuất âm thanh cũng như một cổng input dành cho cáp quang, trong khi đó cổng dành cho micrô hỗ trợ ASIO giúp ghi âm với độ trễ thấp. Cả hai bo mạch chuẩn PCIe đều được trang bị kèm các phần mềm giải mã âm thanh bao gồm THX, DTS-ES và Dolby Digital EX.

Ảnh
Creative Sound Blaster X-Fi Titanium Fatal1ty dòng Champion

Dòng Champion hơi khác so với Professional ở điểm được kèm thêm một khay 5,25 inch (gắn trong) với các cổng xuất dành cho tai nghe, bộ phận điều chỉnh âm lượng, hai giắc cắm RCA và nút truy cập nhanh vào các thiết lập dành cho game thủ được đưa ra mặt trước máy tính.

Dòng Professional sẽ có mặt trên các trang web thương mại điện tử và trong các cửa hàng của Creative tại Singapore khoảng cuối tháng 6 với giá 160 USD. Còn Champion sẽ được tung ra trong vòng khoảng 1 tháng sau đó với mức giá bán lẻ đề nghị là 220 USD.

Vĩnh Duy (Theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)