Trong khi điện thoại Android thậm chí cả Windows Phone hay BlackBerry đều đã tăng kích thước màn hình lên tới 5, 6 hay thậm chí lớn hơn nữa với độ phân giải Full HD rồi chuẩn bị Quad HD thì Apple vẫn trung thành với tỉ lệ vàng 3,7 và 4 inch trong 7 thế hệ iPhone nhiều năm qua. Năm 2014 được cho thấy sự thay đổi lớn của Apple khi từ cuối năm ngoái, một số nguồn tin cậy cho rằng phablet iPhone sẽ ra mắt với model 4,7 và 5,7 inch, đều lớn hơn nhiều so với thế hệ iPhone hiện tại.

Vừa bắt đầu năm mới, nhưng giới công nghệ đã dần nóng lên hàng loạt những tin tức, thông tin rò rỉ hay tin đồn về loạt smartphone "khủng" sắp xuất hiện, từ iPhone màn hình lớn cho tới S5 hay One thế hệ hai...

Dưới đây là những smartphone được đánh giá là đáng chờ nhất trong năm 2014:

Ảnh
Cũng như iPhone, dòng smartphone cao cấp Galaxy S của Samsung đang được chờ đợi sẽ mang đến sự thay đổi lớn về thiết kế, rũ bỏ phong cách được cho là thiếu cao cấp với vỏ nhựa và thiết kế không nguyên khối được xây dựng từ 4 thế hệ trước. Hãng Hàn Quốc mới đây cũng tiết lộ, S5 sẽ ra mắt trong tháng 3 hoặc tháng 4 với cải tiến nhiều về thiết kế, có thể sử dụng vỏ và khung viền làm từ kim loại. Trong khi một số tin đồn hé lộ rằng, sản phẩm sẽ có khả năng bảo mật bằng việc quét võng mạc, giống như trong các bộ phim hành động Hollywood.
Ảnh
One là smartphone nổi bật nhất trong năm 2013 của HTC và phiên bản kế nhiệm rục rịch được hãng Đài Loan tung ra thị trường, cạnh tranh với Galaxy S5 cũng như đón đầu iPhone thế hệ mới. Tuy nhiên, so với hai đối thủ ở trên, những thông tin về HTC One thế hệ 2 (One 2 hay One +) chi tiết hơn, cho thấy máy sẽ có màn hình Full HD lớn hơn, 5 inch, đi kèm cải tiến về cấu hình với chip 4 nhân Snapdragon cùng hệ thống camera Ultrapixel dùngcảm biến có điểm siêu lớn.
Ảnh
2014 là năm mà gã khổng lồ trong làng điện thoại Nokia sẽ đổi chủ sang tay Microsoft. Tuy thương vụ này đã dần đến hồi kết, nhưng Nokia có thể vẫn kịp tung ra mẫu smartphone đầu tiên sử dụng nền tảng Android của Google, điều mà nhiều người dùng vẫn hằng mong muốn. Hàng loạt những bức hình thực tế cũng như thông tin về Nokia Normandy đã được tiết lộ trong những ngày gần đây, đi kèm với thông tin cho rằng sản phẩm sẽ ra mắt vào cuối tháng 2.
Ảnh
Smartphone màn hình cong đã xuất hiện từ năm 2013 nhưng Galaxy Round của Samsung hay G Flex của LG mới mang tính thử nghiệm nhiều hơn khi chưa thể hiện rõ được những ưu điểm mà màn hình cong lạ mắt mang tới cho người dùng. Không ít người chờ đón G Flex thế hệ hai (G Flex 2) sẽ xuất hiện trong năm 2014 với thiết kế không chỉ lạ mắt, mà còn đi kèm với những tính năng đặc biệt tận dụng trang bị độc đáo này. Ngoài ra, phiên bản mới hứa hẹn sẽ có màn hình sắc nét và cấu hình tốt hơn smartphone màn hình cong G Flex thế hệ đầu.
Ảnh
Trong năm 2013, Sony cho thấy họ là nhà sản xuất tích cực làm mới và rút ngắn vòng đời smartphone của mình, ngay cả những model cao cấp. Dù Xperia Z1 xuất hiện chưa lâu, phiên bản thay thế mang tên mã Xperia Z2 đã bắt đầu được Sony hé lộ. So với model tiền nhiệm, phiên bản mới được cho là có màn hình lớn hơn.
Ảnh
Mỗi năm Google cũng chỉ tung ra một smartphone Android do riêng hãng tự thiết kế năm trong dòng Nexus. Điều này khiến cho chiếc Nexus thế hệ kế tiếp cho Nexus 5 là một trong những smartphone được mong chờ nhất năm. Những xu hướng công nghệ đáng chú ý của điện thoại trong năm 2014 như màn hình 2K Quad HD siêu nét hay camera chất lượng cao, chip lên tới 8 lõi cũng được cho là sẽ có mặt trên Google Nexus đời mới.
Ảnh
Thương hiệu mới trong làng điện thoại, Oppo, cũng là cái tên hứa hẹn sẽ gây ra nhiều chú ý trong năm 2014 khi chuẩn bị tung ra một trong những smartphone đầu tiên được trang bị màn hình độ phân giải siêu nét, 2K Quad HD, cao hơn nhiều chuẩn Full HD hiện nay. Một số bức hình rò rỉ cho thấy, model mang tên Find 7 của Oppo sở hữu màn hình lớn, viền siêu mỏng với bộ khung nguyên khối bằng kim loại.
Ảnh
Sự xuất hiện của Alcatel Idol X+ được dự đoán sẽ thổi bùng xu hướng smartphone cấu hình "khủng" giá rẻ trong năm 2014. Ra mắt tại CES 2014 và phải chờ tới giữa năm mới chính thức bán ra, model tới từ Alcatel gây chú ý khi được trang bị bộ xử lí 8 nhân tốc độ 2 GHz (của Media Tek), đi kèm RAM 2 GB và màn hình 5 inch Full HD nhưng có giá chỉ hơn 300 USD, khoảng 6,5 triệu đồng.
Ảnh
Cũng như Alcatel Idol X+, Asus ZenFone đã ra mắt chính thức tại CES 2014 và chỉ chờ ngày được đưa lên kệ hàng. Đây là dòng smartphone 2 SIM bao gồm 3 model màn hình lớn, lần lượt 4 inch, 5 inch và cả phablet 6 inch nhưng có giá chỉ từ 99, 149 và 199 USD, mức giá niêm yết đầy hấp dẫn với những thị trường như châu Á.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)