Samsung vừa hé lộ phiên bản mẫu của máy tính xách tay tương lai với màn hình được chế tạo dựa trên công nghệ ma trận động sử dụng diode phát quang hữu cơ AMOLED. AMOLED được xem là công nghệ màn hình tiên tiến nhất hiện nay, nó tận dụng công nghệ sản xuất của LCD nhưng lại tiết kiệm năng lượng hơn

Phiên bản mẫu chiếc máy tính xách tay mới vừa được ra mắt sẽ có kích thước màn hình là 12 inch với độ phân giải 1280 x 768 - ngang bằng dòng LCD có cùng kích thước nhưng sẽ cho ra hình ảnh đẹp hơn rất nhiều. Theo Samsung, AMOLED sẽ có độ tương phản cao gấp 20 lần so với LCD.

Bên cạnh việc cải thiện chất lượng hình ảnh, đặc điểm tự phát sáng mà không cần đến sự trợ giúp của đèn nền sẽ giúp cho máy tính trang bị AMOLED có bề dày mỏng hơn nhiều. Ngoài ra, một quy sản xuất silicon oxide mới cũng sẽ giúp màn hình AMOLED có thể cạnh tranh về mặt giá thành so với những phiên bản AMOLED trước đây và OLED thông thường.

Bản mẫu mà Samsung giới thiệu có kiểu dáng được thiết kế với mục tiêu tối thượng là làm nổi bật bề dày của màn hình với bàn phím cảm ứng. Samsung đã sử dụng công nghệ AMOLED để sản xuất màn hình dành cho điện thoại di động và máy quay phim nhưng hãng cũng nói bóng gió về việc sẽ mở rộng công nghệ này sang máy vi tính và các sản phẩm cỡ lớn khác vào một thời điểm nào đó trong năm 2009.

Vĩnh Duy (Theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)