Chiếc máy tính bảng tự chế đầu tiên với trái tim là bo mạch Raspberry Pi giá rẻ và một vỏ bảo vệ bằng gỗ và tấm sợi carbon.

Được đặt tên PiPad, chiếc tablet mang đầy ngẫu hứng này được Michael Castor - một người đam mê DIY - Do It Yourself (có nghĩa tự chế) sáng tạo chỉ với ý nghĩ "máy tính bảng không cần thiết phải đắt đỏ".

PiPad xuất hiện trong một quyết định "tít tắc" để trở thành một chiếc tablet tự chế khác thường. Tuy là chiếc tablet handmade nhưng PiPad rất được chăm chút về thiết kế và vật liệu bên ngoài làm từ gỗ và tấm sợi carbon.

Bên trong chiếc máy rất đơn giản bao gồm các khối phần cứng giá rẻ có sẵn trên thị trường. Sức mạnh của máy tập trung ở bo mạch máy tính mini giá rẻ Raspberry Pi bao gồm một CPU ARM11 700 MHz, RAM 512 MB cùng các cổng kết nối tích hợp như USB, khe cắm thẻ microSD, bộ khuếch đại âm thanh và jack tai nghe chuẩn 3,5mm. Ngoài ra PiPad còn được trang bị cả một bộ điều hợp Wi-Fi, Bluetooth dongle.

Các PiPad chạy nền tảng Raspbmc - một phiên bản tùy biến được tối giản từ Linux dành cho Raspberry Pi, hỗ trợ phát video 1080p và các ứng dụng HTML5. Các PiPad còn có thể truy cập cửa hàng ứng dụng Raspberry Pi Store, trong đó bao gồm các ứng dụng cùng các trò chơi hỗ trợ.

Theo Castor, máy được cung cấp một pin dung lượng cao 10.000 mAh, cho phép các PiPad hoạt động liên tục trong khoảng 6 giờ với một lần sạc đầy bằng bộ sạc điện thoại di động.

Toàn bộ dự án khiến Castor mất khoảng 350 USD. Tuy không cung một hiệu suất cao như các máy tính bản cao cấp khác như iPad hay Galaxy Note 10.1 nhưng đó là tất cả những gì mà ông muốn có, niềm vui, Castor chia sẻ.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)