Bảo mật trên di động ngày càng được tăng cường hơn. Ảnh: WP.

Giám đốc điều hành Trend Micro tại New Zealand, ông Sanjay Mehta cho biết người dùng có ý thức tăng cường bảo mật di động hơn trong năm 2013.

Ngoài bảo mật di động, khách hàng cũng nhận thức được bên cạnh chống virus và bảo mật Internet nói chung thì cần phải bảo mật chống trộm danh tính.

Ông Mehta cũng chú ý tới sự phát triển của điện toán đám mây tại Úc trong năm nay: "Xu hướng chung này chắc chắn không còn xa lạ. Tỉ lệ ứng dụng điện toán đám mây, quy mô của các tổ chức ứng dụng công nghệ này, cùng các loại ứng dụng hiện có trên đám mây đã tăng nhanh ngoài mong đợi”.

Để minh họa điều này, ông Mehta cho biết điện toán đám mây ở các doanh nghiệp chiếm hơn 50% doanh số của Trend Micro. Ông hi vọng sẽ được chứng kiến năm 2014 với xu hướng áp dụng công nghệ đám mây và xuất hiện nhiều tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ đám mây.

"Chúng tôi có thể thấy chính phủ liên bang và tiểu bang đang có những bước đi quan trọng với điện toán đám mây vào năm 2014 so với năm 2013 gồm nhiều dự án chiến lược", ông nói.

Các cuộc tấn công có mục tiêu vào Úc có thể ​​sẽ không giảm vào năm tới, và Trend Micro dự đoán có ít nhất một cuộc tấn công dữ liệu sẽ xảy ra mỗi tháng ở đâu đó trên toàn cầu.

Ông Mehta cho biết: "Trong năm 2014, chúng ta sẽ chứng kiến các cuộc tấn công vào các doanh nghiệp Úc với tỉ lệ cao hơn năm 2013".

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)