CEO Richard Yu của Huawei vừa xác nhận rằng có ít nhất ba VXL sắp được công ty phát hành, bao gồm một VXL 4 nhân và hai VXL 8 nhân, trong đó có một thành viên 64 bit.

Tất cả các VXL mới của Huawei sẽ sử dụng kiến trúc không đồng nhất HPM. Trong số này, thành viên đáng chú ý nhất là VXL 8 nhân sẽ hỗ trợ môi trường 64 bit, sử dụng thương hiệu Hisilicon với 4 nhân Cortex-A53 kết hợp 4 nhân Cortex-A57. Nó sẽ hoạt động theo kiến trúc big.LITTLE của ARM, nghĩa là 4 nhân Cortex-A53 sẽ sử dụng cho các công việc nhẹ giúp tiết kiệm điện năng, trong khi 4 nhân Cortex-A57 sẽ làm việc với các công việc yêu cầu hiệu năng cao. Như vậy, đây không phải là VXL 8 nhân hoạt động đồng thời giống như VXL 8 nhân mà MediaTek mới công bố hồi cuối năm ngoái.

Liên quan đến 2 VXL còn lại, ông Yu cho biết rằng thành viên 4 nhân sẽ được phát triển dựa trên quy trình công nghệ 28 nanomet, sử dụng nhân Cortex-A9, trong khi thành viên 8 nhân sẽ gồm 2 khối 4 nhân Cortex-A15 và 4 nhân Cortex-A7, hoạt động theo kiến trúc ARM big.LITTLE như phiên bản VXL 8 nhân 64 bit nói trên. Cả 2 VXL này sẽ làm việc với các mạng GSM/WCDMA/TD-SCDMA/TD-LTE và tích hợp sẵn modem FDD-LTE.

Ông Yu khẳng định sẽ phát hành 3 VXL mới này ngay trong năm nay, và dự kiến chúng sẽ được ra mắt tại MWC 2014 sắp diễn ra vào cuối tháng 2 tới ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Tổng hợp




Bình luận

  • TTCN (0)