Facebook vừa ra mắt thẻ Trending. Trending có thể hiểu là các thông tin, chủ đề đang "nóng", đang được bình luận và quan tâm nhiều trên Facebook. Cột Trending sẽ nằm ở bên phải phần News Feed của Facebook.

Facebook đã thử nghiệm Trending từ hồi tháng 8/2013. Theo giám đốc kĩ thuật Chris Struhar của Facebook, Trending "được thiết kế để hiển thị các chủ đề thú vị và liên quan, nhằm giúp bạn phát hiện ra những nội dung hay nhất trên Facebook". Struhar nói rằng danh sách nội dung hiển thị trong thẻ Trending là những chủ đề phổ biến trên mạng xã hội cũng như là những chủ đề liên quan đến người dùng.

Có vẻ như Facebook đang theo bước của Twitter, song trong trường hợp của Facebook, Trending sẽ mang tính cá nhân nhiều hơn. Mỗi chủ đề sẽ có một phần miêu tả và bạn sẽ biết tại sao chủ đề đó lại đang được quan tâm, ví dụ đó là một sự kiện lớn sắp diễn ra hay tin tức về một người nổi tiếng. Khi click vào link, người dùng Facebook sẽ nhìn thấy những bình luận của bạn bè hoặc những trang web nổi tiếng đang viết gì về chủ đề này.

Đại diện Facebook cho biết họ sẽ sử dụng các thuật toán để phát hiện ra các từ khoá, chủ đề được xem là đang nóng để đưa vào phần Trending. Trong đó những chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm nhiều nhất sẽ nằm ở trên cùng.

Theo PC World, Trending là cách Facebook muốn lọc hàng tỉ thông tin mà người dùng đưa ra hàng ngày và giúp các cuộc hội thoại được tìm kiếm dễ dàng hơn. Các chủ đề trên phần Trending chắc chắn sẽ dễ định hướng hơn so với công cụ tìm kiếm Graph Search của Facebook.

Hiện tại, Facebook đang thử nghiệm Trending trên bản di động, song tính năng này hiện đã có trên Facebook phiên bản web. Tuy nhiên, cũng chỉ những người dùng Facebook ở một số quốc gia nhất định mới được cung cấp tính năng Trending. Rất tiếc người dùng Facebook Việt Nam hiện vẫn chưa nhận được tính năng này.

Theo VnReview/TechHive




Bình luận

  • TTCN (0)