Có vẻ như để sáng tạo nên chiếc kính áp tròng thông minh phục vụ cho người dùng sắp tới, Google cũng đã phải "học hỏi" ý tưởng từ đối thủ Microsoft.

Trong một bài viết trên blog của Microsoft có kèm video được phát hiện bởi trang Neowin từ tháng 12/2011 cho thấy, gã khổng lồ phần mềm đã cùng với các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Washington phát triển một kính áp tròng thông minh. Trong clip, chiếc kính áp tròng mang khả năng chỉ đường, phát hiện trái cây, chất lượng hay thậm chí là giá cả của nó trong siêu thị, phát hiện người quen đi trên đường,.... Tuy nhiên, từ đó đến nay, mọi thứ vẫn chỉ là "nghiên cứu" và "ý tưởng" bởi chưa thấy xuất hiện một thiết bị nào có khả năng nêu trên được Microsoft tung ra.

Trở lại thời điểm hiện tại, khả năng Google lấy ý tưởng từ Microsoft càng trở nên rõ ràng hơn khi 2 trong số các nhà nghiên cứu của Đại học Washington có mặt trong dự án của Microsoft là Babak Parviz và Brian Otis đang tham gia cho Google và họ đang là đồng sáng lập thiết bị này.

Ngay sau cáo buộc, Google đã lập tức lên tiếng khi cho rằng mọi thứ được hãng làm từ đầu và không tham khảo bất cứ một tài liệu nào. Tuy nhiên, với sự có mặt của 2 nhà khoa học trên, khó tránh khỏi sự học hỏi lẫn nhau.

Microsoft vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)