Trợ lí ảo "Cortana" sắp được giới thiệu?

Microsoft đã từng xác nhận rằng mình đang làm việc với một trợ lí ảo tương tự như Siri của Apple, có tên "Cortana" và áp dụng cho toàn bộ HĐH của hãng, đầu tiên sẽ là Windows Phone. Tuy nhiên, hãng chưa từng hé lộ thời điểm ra mắt.

Mới đây, trên một bài đăng của blogger MSFTnerd trên Tumblr cho biết rằng, phiên bản beta của "Cortana" sẽ được tung ra cho các nhà phát triển vào tháng 4 tới đây, có thể là ngay tại thời điểm Hội nghị BUILD 2014 và cùng lúc với HĐH Windows Phone 8.1.

Cũng theo blogger này, người lồng tiếng cho "Cortana" sẽ là Jen Taylor, người từng đảm nhiệm vị trí tương tự cho nhân vật Cortana (một nhân vật mang trí thông minh nhân tạo) trong game Halo. Bên cạnh đó, theo tiết lộ của MSFTnerd, nhiều khả năng "vị trợ lí" này cũng sẽ xuất hiện trên Bing Translate cho WIndows và Windows Phone.

Một số ví dụ được MSFTnerd nêu ra là khả năng "Cortana" nhận diện câu hỏi. Người dùng có thể hỏi "Bing, hãy cho tôi biết..." sau đó là câu cần hỏi, ví dụ như "thời tiết hôm nay thế nào?" và câu trả lời sẽ được trả về.

Cũng trong bài đăng, blogger này tiết lộ rằng "Cortana" sẽ có mặt tại những "vùng lãnh thổ nói tiếng Anh" và sẽ thêm vào ứng dụng Bing trên iPhone.

Trong quá khứ, MSFTnerd từng đoán đúng về các vấn đề liên quan tới thiết bị chơi game Xbox vào năm 2011 nhưng cũng từng dự đoán sai về MTB Surface trong năm 2012. Do đó, đây có thể cũng chỉ là thông tin mang tính tham khảo và người dùng sẽ chỉ biết chính xác vào tháng 4 tới, khi BUILD 2014 khởi động.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)