Surface 2 là máy tính bảng thứ 2 do chính Microsoft sản xuất chạy trên hệ điều hành Windows 8.

Microsoft sẽ tuyên bố những nỗ lực của hãng nhằm thúc đẩy nền tảng Windows tại Hội nghị các nhà phát triển Build sẽ tổ chức trong tháng 4 tới, tuy nhiên gã khổng lồ Mỹ đang gặp khó khăn trong việc thu hút một thế hệ người dùng mới trên thị trường máy tính bảng.

Khó khăn của Microsoft là chưa thể thuyết phục những đối tượng người dùng mới trên thị trường máy tính bảng ngày càng phát triển nhưng đầy cạnh tranh từ các đối thủ Apple và Google.

Microsoft đã ghi nhận doanh số máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows tăng kể từ khi hãng này phát hành bản nâng cấp Windows 8.1 hồi tháng 10 năm ngoái, trong đó điển hình là các mẫu máy tính bảng với bàn phím có thể tháo rời Asus T100 và Dell Venue 8 Pro.

Christopher Flores, Giám đốc truyền thông bộ phận Windows của Microsoft, cho rằng: “Người dùng máy tính bảng iOS và Android ngày càng nhận ra sự hạn chế của các thiết bị này và Windows có thể thực hiện nhiều công việc hơn bất kì một nền tảng nào khác trên thị trường”.

Windows 8 là hệ điều hành đầu tiên có thể hoạt động trên cả hai thiết bị PC và di động màn hình cảm ứng, và nhu cầu về những tác vụ phức tạp sẽ tiếp tục tăng khi thị trường máy tính bảng đã bắt đầu thực sự trưởng thành. Ông Flores nhấn mạnh về khả năng của máy tính bảng có thể kết nối với máy in, tin nhắn Skupe và hệ thống game Xbox.

Theo một nguồn tin mới đây, tại Hội nghị Build trong tháng 4 tới, rất có thể Microsoft sẽ hé lộ về nền tảng mới đang phát triển với tên mã là “Threshold”, đây có thể là phiên bản hệ điều hành Windows 9”.

Theo một blogger chuyên theo dõi tin tức về Microsoft - Paul Thurrott, hệ thống này có thể sẽ củng cố doanh số thị trường máy tính PC, và tạo động lực tăng trưởng trên thị trường máy tính bảng mà Microsoft đang gặp khó khăn.

Theo dự đoán của công ty phân tích thị trường IDC, hệ điều hành Windows sẽ đạt mức tăng trưởng 10,2% trên thị trường tablet trong năm 2017. Tuy nhiên, Android vẫn tiếp tục thống lĩnh thị trường này trong 3 năm tới, mặc dù thị phần của nền tảng này sẽ giảm từ 60.8% trong năm 2013 xuống còn 58,8%, trong khi đó thị phần của iOS sẽ chiếm khoảng 30,6% trong năm 2017, so với mức 35% trong năm 2013.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)