Có thể vì teen lớn dần lên, còn người dùng mới ở độ tuổi này lại ít đi đã bị hiểu lầm là giới trẻ rời bỏ Facebook.

Không thể phủ nhận sự ảnh hưởng của Facebook tới người dùng thuộc mọi độ tuổi, đặc biệt là giới trẻ. Mặc cho thông tin giới trẻ đang dần rời xa Facebook vì nhiều lí do, như chán nản, sợ phụ huynh… thì tổng thể lượng người dùng thường xuyên của mạng xã hội này vẫn không hề giảm.

Nhắc tới nghi vấn giới trẻ đang xa lánh Facebook, hãng iStrategyLabs đã thực hiện một nghiên cứu và vừa đưa ra báo cáo khá bất ngờ. Theo đó, hãng này đặt một câu hỏi khác là “Giới trẻ đang rời Facebook vì chán hay vì ai cũng phải lớn tuổi hơn?”.

Ngụ ý của iStrategyLabs chính là việc qua mỗi năm, một lượng lớn người dùng ở độ tuổi teen sẽ không còn teen nữa, như vậy lượng người dùng này vẫn còn tồn tại nhưng đã bị hiểu lầm là từ bỏ Facebook. Tất nhiên, nghi vấn mới của iStrategyLabs cũng chỉ là một dự đoán, bởi vì các nghiên cứu trước kia chưa hẳn không tính tới vấn đề này.

Theo báo cáo của iStrategyLabs, tính từ năm 2011 tới nay, Facebook bị mất khoảng 3 triệu người dùng tuổi teen, ngược lại người dùng trên 55 tuổi đang tăng trưởng ổn định với mức 80,4% so với cùng kì. Nghiên cứu của iStrategyLabs xét tuổi teen là từ 13 đến 17 tuổi, so sánh giữa năm 2011 và năm 2014, tức trong khoảng thời gian này lượng người dùng tuổi teen được xét đến ban đầu đã trưởng thành và vượt quá tuổi teen.

Ảnh
Báo cáo của iStrategyLabs về tỉ lệ tụt giảm người dùng tuổi teen trên Facebook và sự tăng trưởng mạnh lượng người dùng trên 55 tuổi.

Riêng Facebook cũng xác nhận và lo ngại về tình hình tụt giảm người dùng tuổi teen trên trang mạng xã hội của mình. Một số nhà phân tích cho rằng, quảng cáo trên Facebook ngày càng làm quá, cùng với các hoạt động tiêu cực như like ảo, like ẩn, lời mời nhảm… là nguyên nhân của vấn đề trên. Trong khi đó, giới trẻ lại là lực lượng quan trọng cho công việc quảng cáo của Facebook vì nhóm người dùng này được đánh giá là thích khám phá và tò mò trước những gì họ nhìn thấy.

Theo Khám Phá




Bình luận

  • TTCN (0)