Trang WindowsITPro thông báo rằng một trong những bản vá mới đã xử lí được lỗi SVHOST khiến CPU của máy tính luôn bị đẩy lên mức 100%.

Trong vài tháng qua, Windows XP dính một số lỗi khiến người dùng khóc dở mếu dở, nổi bật là tiến trình SVCHOST đẩy CPU luôn sử dụng ở mức 100% gây nên tình trạng máy tính chậm chạp bất thường, thậm chí bị treo.

Microsoft đã cố gắng để khắc phục vấn đề này nhưng không thành công. Tuy nhiên, gã khổng lồ phần mềm cam kết sẽ tiếp tục nghiên cứu để sửa lỗi đó và cuối cùng xử lí được nó.

Tuần này, Microsoft cũng phát hành một số bản cập nhật cho các phần mềm của hãng, bao gồm Windows XP, như một phần trong bản vá Path Tuesday diễn ra vào tuần thứ hai hàng tháng.

“Bản cập nhật sẽ ít hơn ba tháng gần đây, trước khi tất cả các bản vá lỗi cho Windows XP sẽ được ngừng cung cấp từ ngày 8/4/2014 (thời điểm Microsoft ngừng hỗ trợ hệ điều hành này). Mặc dù vậy, công ty sẽ tiếp tục cung cấp chữ kí chống virus cho Windows XP đến tháng 7/2015”, Dustin Childs, trưởng nhóm trong Microsoft Trustworthy Computing, thông báo thêm.

Theo Một Thế Giới




Bình luận

  • TTCN (0)